บันเทิง-กีฬา » ข่าวกีฬา » สิบแสน เปิดศึก “สิบแสนคัพครั้งที่ 2” ชวนเยาวชนทั่วประเทศร่วมแข่งขันฟุตบอล 7 คนชิงเงินรางวัลรวมกว่า 61,000 บาท

สิบแสน เปิดศึก “สิบแสนคัพครั้งที่ 2” ชวนเยาวชนทั่วประเทศร่วมแข่งขันฟุตบอล 7 คนชิงเงินรางวัลรวมกว่า 61,000 บาท

30 มกราคม 2018
1071   0

Social Share

สิบแสน ลักชัวรี เปิดศึก “สิบแสนคัพ ครั้งที่ 2” ชวนเยาวชนทั่วประเทศร่วมแข่งขันฟุตบอล 7 คนชิงเงินรางวัลรวมกว่า 61,000 บาท

นางรัตนาประภา ดิศวัฒน์ ผู้บริหารโรงแรมในเครือสิบแสน โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อานุภาพ เกื้อหนุน รองผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 5 นายกรินทร์ บุญตันสา ประธานเจ้าหน้าที่พละศึกษา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สิบแสนคัพ ครั้งที่ 2” ที่ห้องประชุมโรงแรมสิบแสน ลักชัวรี ริมปิง เชียงใหม่

นางรัตนาประภา ดิศวัฒน์ ผู้บริหารโรงแรมในเครือสิบแสน โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สิบแสนคัพ” ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งครั้งแรกได้จัดไปเมื่อปี 60 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดประสบผลสำเร็จอย่างมาก จึงได้มีการจัดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน และเยาวชน ได้มีส่วนร่วม ซึ่งไม่ใช่เป็นการเปิดพื้นที่ให้คนเชียงใหม่อย่างเดียว แต่เปิดต้อนรับนักกีฬาทั่วประเทศไทย ที่สนใจจะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด และยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เข้าแข่งขันด้วย

สำหรับการแข่งขันจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. 61 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะรับสมัครเพียงแค่ 32 ทีมเท่านั้น และจะมีการแข่งขันเฉพาะในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่สนามกีฬาโรงเรียนสันมหาพนวิทยา ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยจะใช้ระบบการแบ่งสาย แบ่งออกเป็น 8 สาย สายละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย คัดผู้ที่มีคะแนนที่ 1 และที่ 2 ของแต่ละสายเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 มี.ค. 61

โดยรางวัลในการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ รับเงินสดมูลค่า 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล จากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , รางวันที่ 2 รับเงินสดมูลค่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล จากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 , รางวัลที่ 3 รับเงินสด 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ , รางวัลที่ 4 รางวัลชมเชย รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายอำเภอแม่แตง และรางวัลที่ 5 รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่แตง

ส่วนรายได้ที่หักค่าใช้จ่ายแล้ว จำนวนหนึ่งจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ตำบลแม่ตาน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

พ.ต.อ.อานุภาพ เกื้อหนุน รองผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นการเชิญชวนให้เยาวชนหันมาใส่ใจในการเล่นกีฬาแล้ว ยังส่งเสริมให้รู้รักสามัคคี รวมพลัง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติดด้วย เพราะปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาของประเทศที่ทุกคนต้องตระหนัก และกิจกรรมครั้งนี้ ก็ส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนนั้นรักกีฬา ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้เข้าร่วมและสนับสนุน เพื่อผลักดันให้โครงการนี้ก้าวต่อไป เพื่อให้เกิดชุมชนเข้มแข็งที่ห่างไกลยาเสพติด