ท่องเที่ยว » เชียงใหม่เร่งนำดอกไม้นานาชนิด มาประดับประดาตกแต่ง เตรียมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 42

เชียงใหม่เร่งนำดอกไม้นานาชนิด มาประดับประดาตกแต่ง เตรียมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 42

1 กุมภาพันธ์ 2018
1727   0

Social Share

เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งนำดอกไม้นานาชนิด อาทิ ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบจิ๋ว และ กล้วยไม้ รวมทั้งหมดกว่า 1 ล้านดอก มาประดับประดาตกแต่งภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 42 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ภายใต้แนวคิด “หมื่นแสนมวลบุปผา งามตาทั่วเวียงพิงค์” สำหรับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกงานหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

ซึ่งในปีนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่อลังค์การ โดยภายในงานจะได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวน การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP จังหวัดเชียงใหม่ การแสดงดนตรีในสวน การประกวดนางงามบุปผชาติเชียงใหม่/นางงามบุปผชาตินานาชาติ

และที่เป็นไฮไลท์ของงานคือการแห่ประกวดขบวนรถบุปผชาติ ที่ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ไม้ประดับนานาพันธ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีความงดงามตระการตา ในวันเสาร์ที่ 3 ก.พ.61 ตั้งแต่ 08.00น.เป็นต้นไป โดยขบวนจะเคลื่อนจากเชิงสะพานนวรัฐไปยังสวนสาธารณะหนองบวกหาด