ข่าวเด่น » สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “วันรักษ์นกเงือก” สัญลักษณ์แห่งความรัก พร้อมเตรียมจัดงานวาเลนไทน์ให้กับคู่รักแพนด้า

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “วันรักษ์นกเงือก” สัญลักษณ์แห่งความรัก พร้อมเตรียมจัดงานวาเลนไทน์ให้กับคู่รักแพนด้า

13 กุมภาพันธ์ 2018
1491   0

Social Share

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “วันรักษ์นกเงือก” สัญลักษณ์แห่งความรัก พร้อมเตรียมจัดงานวาเลนไทน์ให้กับคู่รักแพนด้า และถ่ายภาพคู่รักในอุณหภูมิติดลบ 7 องศา

นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันรักษ์นกเงือก ขึ้น ซึ่งนกเงือกเป็นนกสัญลักษณ์แห่งความรัก เนื่องจากนกเงือกเป็นสัตว์รักเดียวใจเดียว ใช้ชีวิตคู่แบบ “ผัวเดียวเมียเดียว” และตัวผู้ยังมีลักษณะของหัวหน้าครอบครัวที่ดี คอยหาอาหารให้และคอยดูแลปกป้องลูกนกและแม่นกให้ปลอดภัย นกเงือกจึงได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของ “รักแท้” และยังแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ด้วย จึงถือว่าในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ของทุกๆ ปี เป็นวันอนุรักษ์นกเงือก

ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น โดยมีการจัดกิจกรรมเช็คอิน กดไลค์ กดแชร์ บนเฟสบุ๊ค การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับนกเงือก พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม

นอกจากนี้ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 61 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการทอ่งเที่ยว ด้วยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวจับมือพาครอบครัวและคนรักมาเที่ยวสวนสัตว์ พร้อมชมความน่ารักของสัตว์หลากหลายชนิด และร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ อาทิ ถ่ายภาพแสงความรักต่อกัน ด้านหน้าบริเวณน้ำพุนกกระเรียน มีการแสดงมาสคอตแดนซ์แสนน่ารัก พร้อมตั้งซุ้มถ่ายรูปที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยดอกไม้หลากหลายสี กับซุ้ม “รักนี้ชั่วนิรันดร์” สัญลักษณ์นกเงือกที่สื่อถึงความรักที่มีให้กัน และยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม โพสรูปภาพบนเฟสบุ๊คแล้วติดแฮชแท็ก #Lovechiangmaizoo เพื่อลุ้นรับของรางวัล

พร้อมกันนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษ การมอบของขวัญให้กับคู่รักหมีแพนด้า ช่วงช่วงและหลินฮุ่ย เพื่อสานสัมพันธ์ไทย-จีน ที่บริเวณส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า และทางเข้าจะมีการแจกใบปลิวของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนำสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมจัดแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมจีนของสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จะร่วมบริจาคเงิน จำนวน 20,000 บาท เพื่อสนับสนุนเป็นค่าอาหารให้กับคู่รักหมีแพนด้า พร้อมกับมอบของขวัญให้กับแพนด้าทั้งคู่

รวมถึงกิจกรรมถ่ายภาพคู่รักในอุณหภูมิติดลบ 7 องศา ในเชียงใหม่ ซู สโนว์โดม การจัดมอบความรักให้กับแรดอินเดีย “กาลิ” เพศเมีย อายุ 33 ปี ที่เป็นโสดมานานถึง 6 ปี มีการจัดเตรียมขันโตกขนาดใหญ่พร้อมอาหารโปรดมอบให้เพื่อแสดงความรักและความอบอุ่นด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาร่วมงานได้ในวันดังกล่าว