ท่องเที่ยว » เชียงใหม่ คึกครื้นหลายหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์

เชียงใหม่ คึกครื้นหลายหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2018
923   0

Social Share

เชียงใหม่ คึกครื้นหลายหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์

วันที่ 14 ก.พ. 60 วันแห่งความรัก เริ่มสถานที่แรก นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ณ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่การร่วมกันทำบุญตักบาตรและทำพิธีจดทะเบียนสมรส มีคู่รักที่อายุมากที่สุด อายุถึง 82 ปี และคู่รักอายุน้อยที่สุด อายุ 31 ปี มาร่วมจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกันที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันวาเลนไทน์ มีการจัดให้ถ่ายภาพกับซุ้มดอกไม้หลากหลายสีสัน ที่ซุ้ม “รักนี้ชั่วนิรันดร์” พร้อมโพสต์แชร์ติดแฮชแท็ก #LoveChiangmaizoo ลุ้นรับของรางวัล พร้อมมอบอั่งเปาให้คู่รักหมีแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ย รับมอบเงินจากสถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีนฯ ที่สมทบทุนค่าอาหารหมีแพนด้า

พร้อมมอบความรักให้แรดกาลิ แรดอินเดียหนึ่งเดียวในไทยที่อยู่ลำพังมาถึง 6 ปี กิจกรรมถ่ายภาพคู่รักในโดมหิมะเทียมอุณภูมิติดลบ 7 องศาและกิจกรรมอีกมากมาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรักนี้ ร่วมกันเซอร์ไพรส์ให้ “น้องน้ำปิง” ซึ่งเป็นปลาเก๋า ด้วยการสวมแหวนขอแต่งงานที่ทำจากพวงดอกไม้จากนักประดาน้ำ และถือโอกาสมอบคำมั่นสัญญากันว่าจะดูแลน้องน้ำปิงแบบนี้ตลอดไป ซึ่งเป็นการแสดงความรักระหว่างคนกับปลาในวันนี้