ท่องเที่ยว » “เปิดฟ้า..ตามหาดาว” สดร.เชิญชวนร่วมกิจกรรมส่งท้ายฤดูหนาวนี้

“เปิดฟ้า..ตามหาดาว” สดร.เชิญชวนร่วมกิจกรรมส่งท้ายฤดูหนาวนี้

22 กุมภาพันธ์ 2018
800   0

Social Share

“เปิดฟ้า..ตามหาดาว” สดร.เชิญชวนร่วมกิจกรรมส่งท้ายฤดูหนาวนี้

นางสาวพิริยาภรณ์ สรรพศรี รักษาการหัวหน้าประชาสัมพันธ์สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เปิดเผยว่า สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เตรียมจัดกิจกรรม “เปิดฟ้า…ตามหาดาว” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของหนาวนี้ และเปิดบ้านให้ประชาชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ดาราศาสตร์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561นี้ โดยเริ่ม เวลา 16.00 – 21.00 น. ที่หอดูดาวแห่งใหม่ใกล้เมือง ภายในอุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โดยภายในงานจะมีกิจกรรมดาราศาสตร์มากมาย อาทิ แนะนำการดูดาวเบื้องต้น ดูวัตถุท้องฟ้าผ่านกล้องโทรทรรศน์หลากหลายชนิด ทั้งดวงจันทร์ เนบิวลา กาแล็กซี กระจุกดาว ฯลฯ การจัดแสดงนิทรรศการถ่ายภาพในห้วงอวกาศลึกสุดอัศจรรย์ฝีมือคนไทย และเป็นครั้งแรกที่เอาใจคนรักการถ่ายภาพ เปิดโอกาสให้เก็บภาพวัตถุท้องฟ้าในห้วงอวกาศลึก เพียงนำกล้องดิจิทัลของตนเองมาต่อกับกล้องโทรทรรศน์ภายในงาน

ฟัง Special Talk หัวข้อ “มหัศจรรย์เนบิวลา” โดยพี่ป๋องแป๋ง อาจวรงค์ จันทมาศ นักสื่อสารดาราศาสตร์และเจ้าหน้าที่สารสนเทศดาราศาสตร์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ และปิดท้ายด้วยการเก็บภาพประทับใจกับ “ดอกกุหลาบแห่งเอกภพ” ในบรรยากาศท้าลมหนาว วิวขุนเขา พร้อมเสียงเพลงอันไพเราะขับกล่อมตลอดคืน เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์ดาราศาสตร์กับกิจกรรมมากมาย ที่อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร ตามวันเวลาดังกล่าว ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมลุ้นรับปฏิทินดาราศาสตร์กว่า 200 ชุด และของที่ระลึกกลับบ้าน