บันเทิง-กีฬา » ข่าวกีฬา » เทศบาลเชิงดอยจัดกีฬาคนชรา

เทศบาลเชิงดอยจัดกีฬาคนชรา

5 มีนาคม 2018
1232   0

Social Share

เทศบาลเชิงดอยจัดกีฬาคนชรา

ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเชิงดอยเกมส์ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2561 ซึ่งเทศบาลตำบลเชิงดอยได้ร่วมกับศูนย์กีฬาเทศบาลเชิงดอย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน และกลุ่มผู้สูงอายุ ในพื้นที่ตำบล เชิงดอย และตำบลดอยสะเก็ด ทั้ง 13 หมู่บ้าน ได้ร่วมแรงร่วมใจ สมัครสมานสามัคคีของทุกฝ่าย ในการจัดการแข่งขันกีฬา เชิงดอยเกมส์ขึ้น

โดยมีวัตถุเพื่อสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยให้แข็งแรงสมบูรณ์ โดยมีนายชุติพล สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอยกล่าวรายงาน มีกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันส่วนใหญ่เป็นกีฬาพื้นบ้าน 8 ชนิด เช่น เดินกะลา วิ่งผลัดเต้าหู้ เตะปี๊บ ยิงหนังยาง วิ่งเลี้ยงไข่ เป็นต้น

โดยก่อนเริ่มงานมีการจัดขบวนพลังมวลชนแต่ละหมู่บ้านแต่งแฟนซีสวยงาม ทั้งเด็กรุ่นเล็กจนถึงผู้สูงอายุเดินเข้าสู่สนาม พร้อมการแสดงต่างๆ โดยไฮไลน์เป็นการจุดคบเพลิงของนักกีฬาดีเด่นของตำบลเชิงดอย และการจุดคบเพลิงก็แหวกแนวไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้หนุมานพ่นไฟจึดกระถางคบเพลิง ไม่เหมือนกับการเปิดกีฬาทั่วไป เปิดท้ายด้วยด้วยการเต้นของนักเรียนชราบาลด้วยการเต้นคุกกีเเสี่ยงท้ายแบบผู้สูงอายุ ก่อนที่บรรดาผู้สูงอายุในพื้นที่กว่า 500 คนจะร่วมเล่นกีฬาพื้นบ้านนาๆชนิด กันอย่างสนุกสนาน