ท่องเที่ยว » นักธุรกิจค้าเพชร ปลื้มละครบุพเพสันนิวาส ชวนเพื่อนร่วมแต่งตัวย้อนยุคเที่ยวชมวัดและถนนคนเดินในเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

นักธุรกิจค้าเพชร ปลื้มละครบุพเพสันนิวาส ชวนเพื่อนร่วมแต่งตัวย้อนยุคเที่ยวชมวัดและถนนคนเดินในเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

19 มีนาคม 2018
1602   0

Social Share

นักธุรกิจค้าเพชร ปลื้มละคร “บุพเพสันนิวาส” ชวนเพื่อนร่วมแต่งตัวย้อนยุค เดินเที่ยวชมวัดและถนนคนเดินในเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ละคร “บุพเพสันวาส” เป็นกระแสจนทุกคนต้องพูดถึง ล่าสุดได้มีนักธุรกิจค้าเพชร ปลื้มกับบทในละครจึงชักชวนเพื่อนมาแต่งตัวย้อนยุคเดินเที่ยวถนนคนเดินและเดินชมวัดในตัวเมืองเชียงใหม่ สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็นอย่างมาก ทราบชื่อภายหลังคือ นายชูชัย ชัยฤทธิเลิศ อายุ 56 ปี นักธุรกิจค้าเพชร นายภาวดล นาสารีรัต หรือเก๋ พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ได้ร่วมกันแต่งชุดย้อนยุค โดยนายชูชัย แต่งตัวเป็น “แม่หญิงการะเกด” นายภาวดล เป็นหมื่นเดช และเพื่อนอีกคนเป็นหมื่นเรือง

ด้านนายชูชัย กล่าวว่า ตนได้ติดตามดูละคร “บุพเพสันนิวาส” มาทุกตอน และชอบการแสดงของ “แม่หญิงการะเกด” เป็นอย่างมาก ต่อมามีรุ่นน้องคือ นายณกรร์ กรณ์หิรัญ หรือเอก วุฒิศักดิ์ เจ้าของโรงแรมชาลา นับเบอร์ซิกส์ ซึ่งเปิดอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ได้ชักชวนมาเที่ยว ตนจึงได้ชวนเพื่อนมาเที่ยวด้วยอีก 2 คน และให้เพื่อนแต่งตัวย้อนยุคด้วย ซึ่งเพื่อนก็สนใจเมื่อมาถึงตอนแรกก็คิดว่าจะเช่าชุด แต่ก็อยากได้ชุดไว้ใช้จึงตัดสินใจซื้อชุดทันที โดยรุ่นน้องที่เป็นเจ้าของโรงแรมช่วยพาไปเลือก หลังจากที่ทดลองใส่แล้ว ตนก็ได้ไปเดินเที่ยววัดและถนนคนเดินวันอาทิตย์ที่จัดขึ้นในตัวเมืองเชียงใหม่

หลายคนก็มองการแต่งตัว แต่พวกตนคิดว่าเป็นเอกลักษณ์ดี จึงไม่คิดว่าแปลกอะไร และการแต่งตัวแบบนี้ยังทำให้เหมือนกับได้ย้อนไปยุคอดีตคล้ายกับในละครอีกด้วย นอกจากนี้ตนก็ยังศึกษาประวัติศาสตร์และดูข้อมูลผ่านทางยูทูปด้วย ว่าแท้จริงเป็นอย่างไร และควรแต่งตัวอย่างไรถึงจะถูกต้อง แล้วยังเข้าใจประวัติศาสตร์มากขึ้นอีกด้วย

ด้านนายภาวดล นาสารีรัต หรือเก๋ นักธุรกิจชื่อดัง ที่แต่งตัวเป็นหมื่นเดช ได้เปิดเผยว่า ตนนั้นชอบบทบาทของท่านหมื่น ที่แสดงโดยโป๊ป ซึ่งชื่นชอบมาก ถึงขั้นตนไปสักคิ้ว ทำหน้าให้คล้ายกับโป๊ป เลย ก็ทำได้เท่านี้ แต่ก็ดูดี ชอบบทบาทของท่านหมื่นมาก และได้เพื่อนมาแต่งเป็นหมื่นเรือง และพากันเดินตามถนนคนเดิน ถ่ายรูปตามวัดต่างๆ เหมือนกับว่าได้ย้อนยุคไปในอดีตจริงๆ ได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของไทยควบคู่ไปด้วย ละครเรื่องนี้ทำให้เราได้รู้และติดตามประวัติศาสตร์ไทยได้อย่างท่องแท้ และเข้าใจง่าย หากมีภาค 2 ตนก็จะติดตามต่อไป

นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ เจ้าของโรงแรม ชาลานัมเบอร์ซิกส์” ได้เปิดเผยว่า ที่โรงแรมของตนนอกจากจะให้พนักงานแต่งตัวย้อนยุคแล้ว ยังจัดอาหารขนมหวาน มะม่วงน้ำปลาหวาน และหลนเต้าเจี้ยว, กุ้งแม่น้ำเผา น้ำจิ้มซีฟู๊ด บริการลูกค้า ไว้ที่เรือนยุ้งฉางข้าวแบบล้านนาที่มีอยู่ในโรงแรม และจุดห้องอาหาร ให้ลูกค้าได้ชิมฟรีทุกจุดเลย ซึ่งลูกค้าทั้งชาวไทยและยุโรป ที่เข้ามาพักต่างชอบสไตล์การแต่งตัวย้อนยุคของพนักงาน และขอบันทึกภาพกับพนักงานด้วย

นักท่องเที่ยวบางคนก็สงสัยการแต่งตัวจึงได้บอกว่ามาจากละครชื่อดังของไทย ที่ต้องการสื่อเรื่องราวในประวัติศาสตร์และการแต่งตัวตามประวัติศาสตร์ให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้เข้าใจ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ชื่นชมและชอบมาก บางคนก็อยากจะแต่งตัวแบบนี้บ้างเหมือนกัน