ท่องเที่ยว » อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดสวนดอกเอื้องและพรรณไม้ต้อนรับสงกรานต์ พร้อมชวนแต่งกายผ้าไทยชุดพื้นเมือง

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดสวนดอกเอื้องและพรรณไม้ต้อนรับสงกรานต์ พร้อมชวนแต่งกายผ้าไทยชุดพื้นเมือง

27 มีนาคม 2018
1396   0

Social Share

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดสวนดอกเอื้องและพรรณไม้ต้อนรับสงกรานต์ ชวนแต่งกายผ้าไทยชุดพื้นเมือง เข้ากับบรรยากาศละคร “บุพเพสันนิวาส” และย้อนรอยละครเพลิงพระนาง

ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นางวรุมดี ภาคสินธ์ หัวหน้ากลุ่มกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตลอดเดือนเมษายนนี้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เชิญชวนนักท่องเที่ยว “แต่งชุดไทย หย้องชุดเมือง” ชมดอกไม้งามนานาพรรณ ไม้ดอกยืนต้นหลากสีสัน ชมเสน่ห์ดอกเอื้องดอกกล้วยไม้ไทยซึ่งเป็นไฮไลท์ประจำเดือนเมษายนที่จะบานให้ชมเพียงปีละ 1 ครั้ง อาทิ เอื้องผึ้ง เอื้องคำ เอื้องสายนานาชนิด เอื้องแปรงสีฟัน เอื้องมอนไข่ เอื้องเก๊ากิ่ว เอื้องปอยขุนตาล เอื้องเข็มแสด ฯลฯ

ถ่ายรูปงามๆ อินไปกับละครบุพเพสันนิวาสกับฉากบรรยากาศย้อนยุค ณ เรือนไทยอยุธยา บ้านสวนพอเพียง บ้านสวนเกษตรทฤษฏีใหม่ สร้างภาพความประทับใจใหม่ด้วยการแต่งชุดไทย หย้องชุดเมืองถ่ายรูปกับหอคำหลวงที่จะได้บรรยากาศย้อนรอยละครเพลิงพระนาง ถ่ายรูปที่สวนนานาชาติเปรียบเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้ชุดไทยไปทั่วโลก และยังมีบริการให้เช่าชุดไทย ชุดพื้นเมืองในราคาที่เป็นมิตรอีกด้วย

สำหรับวันที่ 12-16 เมษายน 2561 นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศสงกรานต์ล้านนาพร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจและเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วม อาทิ ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป มุมถ่ายรูปปี๋ใหม่เมือง ชุ่มฉ่ำกับการสาธิตเล่นน้ำสงกรานต์แบบล้านนา เป็นต้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110-5