บันเทิง-กีฬา » ข่าวกีฬา » สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดแข่งขัน สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดแข่งขัน สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน

4 เมษายน 2018
1292   0

Social Share

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดแข่งขัน “สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2561 ครั้งที่ 4” SINGHA SONGKRAN CHIANGMAI NIGHT RUN 2018 “

ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมตัวแทนการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมศิษย์เก่าเมตตาศึกษา สำนักงานเชียงใหม่ นายกริชสยาม คงสตรี หน.อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ ผู้บริหาร JOG&JOY ได้ร่วมกันแถลงข่าวการ จัดแข่งขัน “สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2561 ครั้งที่ 4” SINGHA SONGKRAN CHIANGMAI NIGHT RUN 2018 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2561เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วไทย

โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ( Amazing Thailand Sports Tourism 2018) วิ่งฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กม. วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. และวิ่งฟันลัน 10.2 กม. ปล่อยตัวพร้อมกันทั้ง 3 รุ่นใน เวลา 20.00 น. – 24.00 น.โดยมีจุดวิ่งถนนทางขึ้น-ลงพระธาตุดอยสุเทพ เริ่มต้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ไปถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพกลับมาสิ้นสุดที่สวนสัตว์เชียงใหม่ รับจำนวน 2,500 คน มีเหรียญ ผู้พิชิตให้ทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขันนอกจากนั้นมีถ้วยรางวัลและรางวัลต่างๆมอบให้ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละรุ่น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วไทย เป็นปีของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยความร่วมมือของภาคีเครือ ข่ายทั้งภาครัฐ-เอกชน จัดรายการแข่งขัน มหากรรมกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวทุก ประเภทกีฬาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอด ปี พ.ศ.2561 และ กระจายรายได้ไป ยังแหล่งท่องเที่ยว

 

ที่สำคัญทั่วประเทศการจัดงาน”สิงห์-สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2561 ครั้งที่ 4 เพื่อส่งเสริม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ประเวณีปีใหม่เมือง 2561 ของ เมืองเชียงใหม่ และที่สำคัญได้ส่งเสริม การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดย การวิ่งเพื่อสุขภาพเพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งฮาร์ฟมาราธอนนานาชาติ ให้กับจังหวัด และสร้างประเพณี วิ่งสืบต่อกันไป โดยรายได้หลังจาก การหักค่าใช้จ่ายนำไปสนับสนุนกิจกรรมของสวนสัตว์เชียงใหม่ และหน่วยดับไฟป่า ,ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ต่อไป.