ท่องเที่ยว » การท่องเที่ยวมาเลเซีย เชิญชวนคนไทย ท่องเที่ยวเมือง อิโปห์

การท่องเที่ยวมาเลเซีย เชิญชวนคนไทย ท่องเที่ยวเมือง อิโปห์

15 พฤษภาคม 2018
1290   0

Social Share

ณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซียอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาเที่ยวชมความสวยงาม และสัมผัสถึงวัฒนธรรมของประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะที่เมือง อิโปห์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐเปรัค ตั้งอยู่กลางหุบเขาระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และปีนัง ซึ่งเมืองแห่งนี้ได้มีสถาปัตยกรรมที่เป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ศาลหลักเมืองที่อยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟ เป็นสถานที่ราชการที่ไม่ได้ใช้แล้ว ถือเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายเก็บเป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ยังมีปราสาทที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบสก็อตติช มัวร์ริช และอินเดีย ดาดฟ้ามีสนามเทนนิส ชั้นล่างเป็นห้องรับแขกมีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้ชมเป็นตัวอย่าง มีห้องทานอาหาร รวมถึงมีทางลงไปยังห้องเก็บไวน์ชั้นใต้ดิน ชั้น 2 เป็นห้องนอนของสมาชิกในบ้านทั้งหมด 4 ห้อง ความเจ๋งอยู่ที่ห้องน้ำ ซึ่งทุกห้องจะมีทางลับลงไปที่ชั้น 1 เพื่อหนีออกไปนอกปราสาทได้ เสมือนเป็นทางออกฉุกเฉินเมื่อมีภัยมา โดยปราสาทแห่งนี้ได้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงสิ่งลึกลับ จนบางคนเรียกกันว่าปราสาทผีสิง เพราะหลายคนเชื่อกันว่าในช่วงดึกดวงวิญญาณของเจ้าของปราสาทดังกล่าวมักจะคอยออกมาเดินตรวจตราภายในปราสาทนั่นเอง

และอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ขึ้นชื่อก็คือวัดถ้ำที่ถือเป็นวัดาสำคัญอีกแห่งหนึ่งของมาเลเซีย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักเดินทางมักแวะมาชมภาพจิตรกรรมผนังที่วาดโดยจิตรกรชาวจีนฮ่องกง เป็นภาพขนาดใหญ่ นอกจาอกนี้ที่สัดแห่งนี้ยังได้มีรูปปั้นพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม พระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชา ถือเป็นที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดกันเลย

ส่วนไฮไลท์อีกแห่งหนึ่งก็คือในส่วนที่เป็นเมืองเก่า ที่เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมากว่า 120 ปี ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมที่จะไปเดินเล่นเพื่อชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม นอกจากนี้ทางด้าน Ernest Zacharevic ศิลปินที่สร้างงานไว้ที่ปีนังจนโด่งดังไปทั่วโลก ยังได้มาสร้างสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ตโดยทั่วบริเวณดังกล่าว เป็นการสร้างเอกลักษณ์ให้กับเมืองดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

และสถานที่สุดท้ายที่อยากจะแนะก็คือสวนสนุก “Lost World of Tambun” สวนสนุกที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกตั้งอยู่ที่เมืองอิโปห์ ประเทศมาเลเซีย โดยจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือให้บริการทั้งกลางวันและกลางคืน โดยนักท่องเที่จะสามารถเที่ยวสวนน้ำในบรรยากาศป่าเขตร้อนเขียวชอุ่ม แช่ตัวในน้ำแร่ และตื่นตาตื่นใจกับการเที่ยวชมสัตว์ป่ากลางคืน นอกจากนี้ยังได้มีการแสดงแสงสีในป่าแห่งตำนานเผ่ามลายูอีกด้วย