ข่าวสังคม » เกษตรเชียงใหม่เปิดกิจกรรมรณรงค์หยุดเผาในพื้นที่เกษตร

เกษตรเชียงใหม่เปิดกิจกรรมรณรงค์หยุดเผาในพื้นที่เกษตร

6 มิถุนายน 2018
1060   0

Social Share

เกษตรเชียงใหม่เปิดกิจกรรมรณรงค์หยุดเผาในพื้นที่เกษตร

นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นางเบญจวรรณ อินต๊ะ รักษาการหัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม รณรงค์ เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กิจกรรมย่อยรณรงค์ลดการเผาในท้องถิ่น โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2561 ดำเนินการโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอเชียงดาว ในการนี้ได้รับเกียรติจากนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาวเป็นประธานเปิดกิจกรรม และนายสมเกียรติ พานพบ รักษาการเกษตรอำเภอเชียงดาว กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและรณรงค์สร้างจิตสำนึกที่ดีให้เกษตรกรในการทำการเกษตรปลอดการเผา และได้นำเทคโนโลยีและความรู้มาเผยแพร่ให้แก่เกษตรกรในชุมชน เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำเทคโนโลยีไปปรับใช้ในการเตรียมพื้นที่การเกษตรของตนเอง เป็นการลดการเผาในพื้นที่การเกษตร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน

และมีหน่วยงานต่างๆร่วมกิจกรรม ได้แก่ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยส่งเสริมและควบคุมไฟป่า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงดาว สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเชียงดาว เทศบาลทุ่งข้าวพวง และห้างหุ้นส่วนจำกัด อนันตภัณฑ์แทรคเตอร์ 2548 สาขาสารภี ณ บริเวณเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่