ข่าวสังคม » นายกเหลิมจัดให้ พาพ่ออุ้ยแม่อุ้ยนักเรียนโรงเรียนชราบาล ทัศนะศึกษานอกห้องเรียน

นายกเหลิมจัดให้ พาพ่ออุ้ยแม่อุ้ยนักเรียนโรงเรียนชราบาล ทัศนะศึกษานอกห้องเรียน

8 มิถุนายน 2018
1242   0

Social Share

นายกเหลิมจัดให้ พาพ่ออุ้ยแม่อุ้ยนักเรียนโรงเรียนชราบาล ทัศนะศึกษานอกห้องเรียน

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย จ.เชียงใหม่ จัดโครงการส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ โดยนำนักเรียนจากโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนผู้สูงอายุของอำเภอดอยสะเก็ด จำนวนกว่า 200 คน ออกทัศนศึกษานอกห้องเรียน โดยได้เดินทางไปไหวพระ และศึกษาดูงานการผลิตและจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

หลังจากนั้นคณะทั้งหมดเดินทางไปที่ปางช้างแม่แตง ดูงานการผลิตกระดาษจากมูลช้าง พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชมคลินิกรักษาช้างของปางช้างโดยมีสัตวแพทย์และแพทย์ผู้มีความรู้ด้านยาสมุนไพรพื้นบ้านให้ความรู้ ในการรักษาช้างที่มีอาการเจ็บป่วย สุดท้ายชมการแสดงของช้างแสนรู้ ที่ให้ความบันเทิงอย่างน่าประทับใจ โดยที่พ่ออุ้ยแม่อุ้ยต่างชื่นชมการแสดงของช้างด้วยรอบยิ้มปนเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนามและมีความสุข

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย กล่าวว่าโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย เป็นโรงเรียนแห่งแรกนำร่องที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย มีนักเรียนเข้ามาเรียนมากที่สุด ซึ่งเปิดสอนเรียนรู้ภูมิปัญญาไทย สอนการเขียนและอ่านภาษาล้านนา ฝึกสอนการประกอบอาชีพและการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆ รวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยี ไอที มือถือ เล่นไลน์ และอินเตอร์เน็ต ควบคู่กันไปด้วย เราเปิดสอนให้ผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป สถานศึกษาแห่งนี้ให้เรียนแบบมีความสุข

และเรียนไปจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง ตามแนวนโยบายที่ว่า ถ่ายทอดภูมิปัญญา ศึกษาเทคโนโลยี แก่อย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียนที่โรงเรียนแล้ว ทางโรงเรียนยังมีการพานักเรียนสูงวัยออกทัศนศึกษานอกสถานที่ตามสถานที่สำคัญๆต่างทั่วจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง เพื่อเพิ่มความรู้และประสบการณ์ ความสุขสนุกสนานให้ผู้สูงอายุให้ได้มีรอยยิ้มกันทั่วหน้าทุกคน เราทำมาหลายปีแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดเมื่อเราได้ทำเรามีความสุขที่ได้มอบความสุขและสิ่งดีๆให้กับผู้สูงอายุนักเรียนของโรงเรียนชราบาลทุกท่าน นายกเหลิม กล่าวในที่สุด