ข่าวสังคม » ม.พายัพ มอบฝาอลูมิเนียม้ำดื่มให้กับทางมูลนิธิเพื่อนไปใช้ในการทำขาเทียมให้แก่ผู้พิการ

ม.พายัพ มอบฝาอลูมิเนียม้ำดื่มให้กับทางมูลนิธิเพื่อนไปใช้ในการทำขาเทียมให้แก่ผู้พิการ

8 มิถุนายน 2018
965   0

Social Share

อาจารย์ ดร. รักษ์ พรหมปาลิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยพายัพ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากร และตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ ได้เดินทางไปยังมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำฝาอลูมิเนียมน้ำดื่ม ไปมอบให้กับทางมูลนิธิเพื่อนไปใช้ในการทำขาเทียมให้แก่ผู้พิการ โดยมี รศ.นพ.วัชระ รุจิเวชพงศธร เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นผู้รับมอบ

สำหรับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือผู้พิการที่ด้อยโอกาส ด้วยการจัดทำขาเทียมให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้คนพิการขาขาดที่ยากไร้ ด้อยโอกาสได้มีขาเทียมใช้ เพื่อจะได้สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ไม่เป็นภาระกับสังคม พร้อมกันนี้ก็สามารถมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเท่าเทียมกับคนปกติ ทั้งนี้ทางมูลนิธิจึงอยากจะขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมกันนำอลูมิเนียมจากห่วงดึงฝากระป๋อง หรือวัสดุซึ่งทำจากอลูมิเนียมที่ไม่ใช้แล้วมาบริจาค

เพื่อนำไปหลอมและเข้าสู่กระบวนการผลิตขาเทียมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปริมาณขยะ หากท่านใดมีความประสงค์จะบริจาคอลูมิเนียม สามารถติดต่อและจัดส่งอลูมิเนียมมายัง มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สำนักงานเชียงใหม่ 199 หมู่ 4 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร : 0-5311-2271-3