ข่าวสังคม » นายกอบจ.เปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำ

นายกอบจ.เปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำ

12 มิถุนายน 2018
990   0

Social Share

นายกอบจ.เปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำ

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายจีรเดช จีแดง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเป็นประธานโครงการจิตอาสาพัฒนาแห่งน้ำ ที่อ่างโป่งเป้าหมู่ 2 บ้านสันป่ายาง ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมีกลุ่มจิตอาสา ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นักเรียน และผู้นำชุมชนกว่า 300 คนมาร่วมพิธีในครั้งนี้

การดำเนินการครั้งนี้เนื่องจากที่อ่างเก็บน้ำโป่งเป้า นั้นเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีเนื้อที่กว่า 55 ไร่ ชาวบ้านในพื้นที่ไว้ใช้น้ำในการเกษตรในยามหน้าแล้ง ถือเป็นแหล่งน้ำสำคัญของคนในพื้นที่อย่างมาก แต่ปัจจุบันได้มีวัชพืช จำพวก”จอกแหนหูหนู” กว่า 30 ตันลอยสะสมอยู่บนผิวน้ำ ทำให้เกิดภาวะน้ำเสียเป็นอย่างมาก

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสันป่ายาง จึงทำเรื่องขอพัฒนาแหล่งน้ำให้กลับมาสวยงามดังเดิม ทางองค์การบงริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาแห่งน้ำขึ้น โดยนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ มาตักและกำจัดวัชพืช พร้อมปล่อยพรรณปลาต่างๆลงในอ่างเก็บน้ำ และมีโครงการจะพัฒนาพื้นที่โดยรอบอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของพื้นที่อำเภอแม่แตงต่อไป