ท่องเที่ยว » การท่องเที่ยวมาเลเซีย ชวนบินลัดฟ้า ไปสัมผัสสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ และพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้านของมาเลเซีย ที่เมือง‘บาเจาะ’

การท่องเที่ยวมาเลเซีย ชวนบินลัดฟ้า ไปสัมผัสสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ และพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้านของมาเลเซีย ที่เมือง‘บาเจาะ’

14 มิถุนายน 2018
914   0

Social Share

การท่องเที่ยวมาเลเซีย เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่อยากหลีกหนีจากความวุ่นวาย ให้เดินทางไปเที่ยวยังเมืองบาเจาะ ประเทศมาเลเซีย โดยเมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองโกตาบารูประมาณ 25 กิโลเมตร ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีคงามเงียบสงบ และแฝงด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตชนบท มีสีฟ้าของน้ำทะเล เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายชิล ที่อยากจะพักผ่อน และสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้านของมาเลเซีย เพียงแค่เดินทางจากในเมืองไม่กี่นาที คุณก็จะได้สัมผัสกับเสน่ห์ของมาเลเซียในอีกรูปแบบที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของเมืองแห่งนี้นอกจากทะเลและชายหาดที่สวยงามแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก Akademi Nik Rashiddin เป็นสถานที่รวบรวมงานไม้แกะสลักพื้นเมืองฝีมือดี มีทั้งแผ่นไม้สลักโบราณ ด้ามกริช ไม้เท้า เครื่องใช้ในครัว กรงดักนก ไม้หอมแกะสลัก หรือแม้กระทั้งบ้านไม้ทั้งหลัง ที่ได้ถูกแกะสลักด้วยลวดลายตามแบบฉบับของมาเลย์เซีย เปรียบเสมือนขุมสมบัติของงานไม้แกะสลักแบบมาเลย์

นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับวัดของชาวพุทธในต่างแดน ซึ่งเป็นสถานที่หลอมรวมจิตใจและศรัทธาของผู้คน ที่ถึงแม้ประชากรส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาอิศลาม แต่ก็เปิดกว้างให้กับทุกศาสนา โดยที่วัดแห่งนี้ยัง โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปยืนสีขาวขนาดใหญ่มีความสูงกว่า 108 ฟุต ที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล สะท้อนถึงศิลปวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นอีกด้วย

และที่สำคัญ หมู่บ้านแห่งนี้ยังได้มีผลิตภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา ที่ได้แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญา วัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของรัฐกลันตัน โดยเมืองแห่งนี้นั้นนับเป็นหนึ่งในผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิก และกระเบื้องดินเผาที่ทำด้วยมือรายใหญ่ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งประชาชนมักจะนิยมนำไปใช้ในการปูหลังคา และด้วยคุณสมบัติของดินที่สามารถเก็บความเย็นได้ดี กระเบื้องดินเผาจึงยังคงเป็นที่นิยมของชาวบ้านกันอยู่

สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองแห่งนี้ก็ไม่ได้ยากลำบากอย่างที่คิด โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย จากนั้นสามารถโดยสารเครื่องบินกับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์และแอร์เอเชีย ในการบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินSultan Ismail Petra ซึ่งเป็นสนามบินแห่งเดียวของรัฐกลันตัน จากนั้นจะต้องเดินทางด้วยรถโดยสารเพื่อมุ่งหน้าสู่เมือง บาเจาะ

ส่วนใครที่ต้องการโดยสารด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลก็สามารถเดินทางไปได้ โดยใช้ช่องทางผ่านอําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ข้ามสะพานใหม่ Bukit Bunga, Jeli ผ่านแม่น้ำโก-ลกเพื่อเข้าสู่เมืองรันเตาปันจังรัฐกลันตัน ซึ่งการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคลนั้น ผุ้ที่เดินทางจะต้องซื้อกรมธรรม์ประกันภัยของมาเลเซีย ซึ่งมีขายตั้งแต่ระยะ 1 เดือน จนถึง 1 ปี ราคาเริ่มตั้นประมาณ 500 บาท และจะต้องติดต่อหน่วยงานของมาเลเซีย เพื่อทำ ICP หรือป้ายวงกลมชั่วคราว ติดไว้ที่กระจกหน้ารถ ซึ่งอาจจะเสียเวลาและยุ่งยากเล็กน้อยที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง แต่ท่านจะได้พบกับความสงบ และได้พักผ่อนอย่างสบายใจเมื่อเดินทางมายังเมืองแห่งนี้