ท่องเที่ยว » สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดครบรอบวันเกิดให้หมีแพนด้าช่วงช่วง ครบ 18 ปี พร้อมอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดครบรอบวันเกิดให้หมีแพนด้าช่วงช่วง ครบ 18 ปี พร้อมอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง

6 สิงหาคม 2018
1082   0

Social Share

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่และพี่เลี้ยงหมีแพนด้า จัดฉลองวันเกิดครบรอบ 18 ปี ให้กับหมีแพนด้าช่วงช่วง ทูตสันถวไมตรีไทย – จีน ที่ได้มาอยู่ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเค้กน้ำแข็ง ที่ตกแต่งด้วยผลไม้ที่ช่วงช่วง ชื่นชอบนำมาให้ มีทั้งองุ่นแดง แอปเปิ้ล แครอท ฟักทอง ข้าวโพด มันหวาน ไอศครีมหวานเย็น ในการจัดกิจกรรมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ได้ปล่อยหมีแพนด้าช่วงช่วง ออกสู่ส่วนจัดแสดง แล้วทางช่วงช่วง ก็ได้มุ่งตรงลงมายังเค้กน้ำแข็ง ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ ก่อนจะเข้ามาดม มาเลือกดูผลไม้ และนอนกลิ้งไปบนเค้กน้ำแข็งอย่างสนุกสนาน ก่อนจะคว้าองุ่นแดง มากินเป็นอย่างแรก ซึ่งทางด้าน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ได้นำเจ้าหน้าที่ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ อวยพรวันเกิดให้กับช่วงช่วงด้วย จากนั้นก็ได้มอบเค้กแบบเดียวกันให้กับหมีแพนด้าเพศเมีย หลินฮุ่ย เพื่อให้ร่วมฉลองวันเกิดให้กับช่วงช่วง ด้วยเช่นกัน

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับหมีแพนด้าเพศผู้ ช่วงช่วง และหมีแพนด้าเพศเมีย หลินฮุ่ย เป็นทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ซึ่งได้มาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แล้ว 15 ปี ให้กำเนิดลูกออกมา 1 ตัวคือ หลินปิง ทุกๆ ปีสวนสัตว์เชียงใหม่ จะจัดงานครบรอบวันเกิดให้กับหมีแพนด้าทั้งสองตัว และจัดกิจกรรมให้ในวันสำคัญ อย่างเช่นเทศกาลตรุษจีน ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่ครบรอบวันเกิดของช่วงช่วง ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย