การเมือง-การปกครอง » เกษตรกร เชียงคำ-ภูซาง 2 อำเภอจับมือร่วมเปิดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าการเกษตร 63 โชว์สินค้ามากมายให้นักท่องเที่ยวได้ช็อป ชิม แบบจุใจ

เกษตรกร เชียงคำ-ภูซาง 2 อำเภอจับมือร่วมเปิดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าการเกษตร 63 โชว์สินค้ามากมายให้นักท่องเที่ยวได้ช็อป ชิม แบบจุใจ

18 กรกฎาคม 2020
454   0

Social Share

ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเชียงคำ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าทางการเกษตรประจำปี 63 โดยนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง ได้มอบหมายให้นายสุริยา งานดี ปลัดอำเภอภูซาง เป็นตัวแทนพากลุ่มเกษตรกรของอำเภอเข้าร่วมโชว์และวางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรในครั้งนี้ด้วย ซึ่งภายในงานได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชมบูทต่าง ๆ ภายในงานเป็นไปด้วยความครึกครื้นเป็นอย่างมาก

นายกนก กล่าวว่า ชาวบ้านทั้ง อ.เชียงคำ และอ.ภูซาง ส่วนใหญ่จะทำอาชีพเกษตรกรเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการปลูกข้าว ปลูกผลไม้ตามฤดูกาล นอกจากนี้ยังมีการนำทุเรียนมาปลูกในพื้นที่ของทั้ง 2 อำเภอ สร้างความแปลกตาแปลกใจให้กับคนที่รู้ข่าวเป็นอย่างมาก เพราะในส่วนของทุเรียนนั้นปกติจะปลูกกันในโซนภาคกลางและภาคตะวันออก นอกจากนี้ชาวบ้านบางส่วนยังขนเครื่องปั้นดินเผา อาหารที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านมาวางขายและโชว์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชมได้เลือกซื้อเลือกชิมกัน

ทั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการเปิดตลาดทางการเกษตรที่นำเอาผลผลิตทางการเกษตรออกมาอวดต่อสายตาของผู้ที่เข้าร่วมงานนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังได้รับงบประมาณสนับสนุนมาจากกรมการปกครองซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของพี่น้องชาวเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงทำให้โครงการนี้สัมฤทธิ์ผลในที่สุดและยังแสดงให้เห็นว่าในพื้นที่ อ.เชียงคำและอ.ภูซาง จ.พะเยาแห่งนี้ก็สามารถปลูกพืชผักดัง ๆ ของต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี