การเมือง-การปกครอง » รมช.เกษตร ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่เชียงคำ ให้ความรู้ผู้นำชุมชนเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

รมช.เกษตร ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่เชียงคำ ให้ความรู้ผู้นำชุมชนเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

20 กรกฎาคม 2020
342   0

Social Share

ที่หอประชุม รร.เชียงคำวิทยาคม จ.พะเยา ได้มีการจัดการอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ซึ่งในวันนี้ได้มีทาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดการอบรมในครั้งนี้โดยมีพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 รวมทั้ง พ.อ.วรเทพ บุญยะ เสธ.มทบ. 34 จ.พะเยา ได้เดินทางมาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้ความรู้ในครั้งนี้เช่นกัน โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ รอง.ผวจ.พะเยา พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำพร้อมทั้งนายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเชียงคำพร้อมทั้งข้าราชการผู้นำชุมชนในพื้นที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น สำหรับโครงการดังกล่าวในวันนี้นั้นจัดขึ้นโดยตำรวจภูธร จ.พะเยา

โดย พ.ต.อ.เฉลิมชาติ กล่าวว่า โครงการนี้ได้ถูกจัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ถึง 500 คน โดยจะแบ่งออกเป็น 5 อำเภอคือ ปง เชียงม่วน จุน เชียงคำและภูซาง ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมนั้นส่วนใหญ่จะเป็น ผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่ให้ความสนใจในเรื่องของการมีส่วนร่วมในภาคประชาชนในการที่จะป้องกันอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ที่ทุกคนอาศัยอยู่และจะได้รู้จักป้องกันและสามารถแจ้งเรื่องราวที่เกี่ยวกับอาชญากรรมให้ทางตำรวจในพื้นที่รับรู้รับทราบรวมทั้งลงพื้นที่ช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านต่าง ๆ ในพื้นที่ให้รับรู้ได้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งในวันนี้ก็ได้เห็นแล้วว่าชาวบ้านที่เข้าร่วมนั้นได้ให้ความสนใจเป็นอย่างดีต่อเรื่องราวที่จัดการอบรมในครั้งนี้