ข่าวสังคม » เทศบาลนครลำปาง หน่วยงานสาธารณสุข จัดโครงการโรงพยาบาลใกล้บ้าน บริการใกล้ใจ ออกให้บริการผู้ป่วยเรื้อรังแบบ New Normal VDO CALL คุยกับหมอ ลดขั้นตอนรักษาสะดวก รวดเร็ว รับยาได้ทันทีโดยไม่ต้องไป ร.พ.

เทศบาลนครลำปาง หน่วยงานสาธารณสุข จัดโครงการโรงพยาบาลใกล้บ้าน บริการใกล้ใจ ออกให้บริการผู้ป่วยเรื้อรังแบบ New Normal VDO CALL คุยกับหมอ ลดขั้นตอนรักษาสะดวก รวดเร็ว รับยาได้ทันทีโดยไม่ต้องไป ร.พ.

24 กรกฎาคม 2020
445   0

Social Share

ที่ศูนย์บริการวัดพระแก้วหัวข่วง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มีการจัดโครงการโรงพยาบาลใกล้บ้าน บริการใกล้ใจ ให้บริการแบบ New normal โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาล จากโรงพยาบาลลำปาง สาขา ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองม่อนกระทิง และ อสม. เทศบาลนครลำปาง ออกให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลนครลำปางในรูปแบบของคลินิกครอบครัว

โดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครลำปาง โดยเน้นการให้บริการผู้ป่วยเรื้อรังที่มีอาการคงที่ เพื่อให้สามารถรับยาได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ โรคความดัน เบาหวาน ไขมันสูง ที่ไม่มีอาการแทรกซ้อน และมีการนัดหมายกับหมอเป็นประจำ ให้มารับบริการใกล้บ้านแทนการไปโรงพยาบาล เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 การให้บริการครั้งนี้ได้นำเอาเทคโนโลยีมามาใช้ในการติดต่อสื่อสาร ให้ผู้ป่วยได้พูดคุยกับหมอโดยตรง ผ่านระบบวีดีโอคอล จากนั้นพยาบาลจะได้ดำเนินการจัดยา พร้อมทั้งอธิบายวิธีการใช้แก่ผู้ป่วย และนัดหมาย หรือให้คำปรึกษาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ถือเป็นการลดขั้นตอนการทำงานให้สะดวก รวดเร็ว