การเมือง-การปกครอง » เทศบาลเมืองเขลางค์นครก้าวไกล ใช้ระบบคลาวด์กลางภาครัฐGDCCหรือGoverment Center Data and Cloud service บริการประชาชน

เทศบาลเมืองเขลางค์นครก้าวไกล ใช้ระบบคลาวด์กลางภาครัฐGDCCหรือGoverment Center Data and Cloud service บริการประชาชน

15 สิงหาคม 2020
363   0

Social Share

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร และคณะได้ให้การต้อนรับ ดร. ลือ ล้ออุทัย ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม. ดร.ภุชพงศ์ โนตไธสง. รองปลัดกระทรวงดิจิทัลและคณะ เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ลำปางเป็น1 ใน 10 ของประเทศไทย ในการนำระบบคลาวด์กลางภาครัฐหรือ GDCC ซึ่งนำมาเขื่อมโยงเครือข่ายICTและบริการระบบที่ทันยุคสมัย กับ โทรศัพท์ไร้สาย วิทยุสื่อสารเพื่อชุมชนและประชาสัมพันธ์ การเชื่อมโยงกับเครือข่ายในองค์กรที่มีศักยภาพและความเร็วสูง. โดยมีCAT ควบคุมดูแล

ดร.ลือ ล้ออุทัย ประธานกรรมการฯกล่าวย้ำว่า”รัฐบาลและกระทรวงดิจิทัล มุ่งเน้นให้ ระบบดิจิทัล คอมพิวเตอร์. และอินเตอร์เน็ต เข้าถึงประชาชน และ นำไปใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้มากที่สุด อย่างน้อย50%” จึงขอให้เทศบาลได้ขยายสู่ชุมชน ประชาชน ได้เรียนรู้ร่วมกันและพัฒนาการไอซีที ให้ก้าวหน้าทันยุคสมัย. ทั้งเป็นต้นแบบให้ท้องถิ่นอื่นได้มาศึกษาต่อไปด้วยกระทรวงดิจิติทัล พร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐอีกหลายโครงการและขอทุกฝ่ายประสานงานร่วมกันต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยยุค4.0