แวดวงตำรวจ » ขบวนการค้ายาเสพติดฟอกเงินมีหนาว ปี 64 ตำรวจ ปปส.ตั้งเป้ายึดทรัพย์ 6 พันล้านบาท

ขบวนการค้ายาเสพติดฟอกเงินมีหนาว ปี 64 ตำรวจ ปปส.ตั้งเป้ายึดทรัพย์ 6 พันล้านบาท

23 สิงหาคม 2020
899   0

Social Share

ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่แกรนด์วิว โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ด้านการสืบสวน ขยายผลในคดียาเสพติดที่เกี่ยวข้องทางด้านการเงิน (โครงการแกะรอยเส้นทางการเงิน-ภาคทฤษฎี) ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมจำนวน 800 นาย เข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยว่าปัจจุบันขบวนการค้ายาเสพติดมีการดำเนินการหลายรูปแบบ แต่ที่สำคัญที่สุดคือการฟอกเงิน ซึ่งการจะกำจัดขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากแบบขุดรากถอนโคน ก็ต้องใช้พรบ.มาตราการ ยึดทรัพย์ และพรบ.ฟอกเงิน ซึ่งการนี้เราจึงจัดการประชุมสัมมนา เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีองค์ความรู้เพิ่มเติมในการดำเนินการสืบสวนจับกุมและทลายเครือข่าย โดยเน้นการใช้พรบ.มาตราการในการยึดทรัพย์ และพรบ.ฟอกเงิน

โดยทุกหน่วยงานทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปง. ปปส. และหน่วยอื่นๆจะทำการร่วมกันเป็นทีมงาน โดยปี63 นี้เราได้ทำการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดไปกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากเรามีการดำเนินการเป็นรูปแบบที่ถูกตั้งตั้งแต่การสืบสวน จับกุม ขยายผลไปยังต้นทางและปลาย สืบสวนหาทรัพย์ และเครือข่าย จากนี้การดำเนินการเราเชื่อว่าในปี 64 นี้เราจะดำเนินการยึดทรัพย์ได้มากกว่า 6,000 ล้านบาทแน่นอน