ข่าวสังคม » ข่าวพัฒนาชุมชน » กิจกรรมดีๆสู่สังคมลำปางปลูกต้นไม้ริมฝั่งน้ำวัง

กิจกรรมดีๆสู่สังคมลำปางปลูกต้นไม้ริมฝั่งน้ำวัง

23 กันยายน 2020
1762   0

Social Share

เนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนาแหล่งน้ำคูคลองแห่งชาติ และวันเยาวชนแห่งชาติ ที่บริเวณถนนเลียบน้ำวัง จากหัวสะพานบ้านดงม่อนกระทิง – เขื่อนยาง ระยะทางประมาณ 2 กม. ได้มีกลุ่มคนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในจังหวัดลำปาง ซึ่งประกอบไปด้วย สมาคมเครือข่ายคนรักษ์สิ่งแวดล้อม จังหวัดลำปาง นำโดยนายฉลอง ของเดิม นายกสมาคมเครือข่ายคนรักษ์สิ่งแวดล้อม นักเรียนจากโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยโดยการนำของ นางผ่องพรรณ เดชมี และนางกัญณภัทร ชัยกานต์กุล ครูผู้ควบคุมดูแล เด็กนักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเขลางค์นคร โดยการนำนายประเสริฐ ณ จันตา ครูผู้ควบคุมดูแล กลุ่มจิตอาสาของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ลำปาง นำโดยนายจาตุรงค์ แก้วสามดวง อาจารย์ผู้ควบคุมดูแล นอกจากนั้นยังมีตัวแทนชุมชนบ้านดง นำโดย สท.สมหมาย พงษ์ไพบูลย์ ของเทศบาลนครลำปาง รวมทั้งหมดประมาณ 200 คน ได้ร่วมกันน้ำต้นไม้มาปลูกตลอดระยะทาง

โดยนายฉลอง นายกสมาคมเครือข่ายคนรักษ์สิ่งแวดล้อม กล่าวว่าในฐานะตนเองเป็นนายกสมาคมนี้และเป็นคนจังหวัดลำปาง มองว่าน่าจะมีกิจกรรมอะไรบ้างในด้านการอนุรักษ์รักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะแม่น้ำวัง ซึ่งถือว่าเป็นเส้นเลือดของคนลำปาง จึงได้เชิญชวนหลายภาคส่วนได้มาร่วมกันทำโครงการนี้ขึ้นมาเป็นการจุดประกาย ให้คนลำปางได้มองเห็นความสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อม

ด้านนายสมหมาย กล่าวว่า ตนเองได้เข้าร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่า ถนนเลียบน้ำวังช่วงนี้ เป็นจุดที่สวยงามมาก ระยะทางก็ยาวพอสมควรเหมาะสำหรับการพัฒนาต่อยอดเป็นที่พักผ่อนริมน้ำต่อไปในอนาคต จึงประสานผู้บริหารเทศบาลนครลำปาง ช่วยนำเครื่องจักรมาปรับพื้นที่ รองรับการทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ ซึ่งต่อไปเส้นทางนี้คงจะเป็นเส้นทางหลักอีกแห่งหนึ่งที่พี่น้องประชาชนใช้สัญจรไปมาได้สำหรับต้นไม้ที่นำมาปลูกประกอบไปด้วยต้นยางนา ต้นแคนา ต้นสะเดา ต้นขี้เหล็ก ต้นมะขามป้อม และกล้วยน้ำหว้า ทั้งหมดรวมกัน 500 ต้น