การเมือง-การปกครอง » บดินทร์ หน.”กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่”ขอวัดใจชาวเวียงพิงค์ลงสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่

บดินทร์ หน.”กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่”ขอวัดใจชาวเวียงพิงค์ลงสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่

28 ตุลาคม 2020
1660   0

Social Share

ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่ “ขนมจีนบ้านคุณจร้า อ.สันทราย จ.เชียงใหม่”  นายบดินทร์ กินาวงศ์ ผู้สมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวลงสมัครนายกอบจ. และทีมงาน ส.อบจ. ทั้ง 18 เขตเลือกตั้ง ยืนยันตนเองมีความพร้อมและทางพรรคพลังประชารัฐ ก็รับรู้รับทราบและจะทำงานทางด้านการเมืองกันเป็นทีม ซึ่งขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.ในทีมงานกลุ่มของตนเอง18 คน พร้อมลงสมัครรับใช้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งสนาม อบจ.ทั่วประเทศในวันอาทิตย์ ที่20 ธ.ค.นี้

นายบดินทร์ กินาวงศ์ ผู้สมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้า “กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่” กล่าวว่าทีมของตนทั้งหมดลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่ 18 เขต ดังนี้ นายกันตภณพัฒนเพธานนท์ อ.สันทราย เขต 1, นายสุรเวศม์ รินแก้ว อ.สันทราย เขต 2, นายมงคล สุนทรแก้ว อ.ดอยสะเก็ด เขต 1, นายสรพงษ์ บุญธรรม อ.ดอยสะเก็ด เขต 2, นายฉลวย ยาวิลาศ อ.สันป่าตองเขต 1, นายวัลลภ มูลก้อนแก้ว อ.สันกำแพง เขต 2, นางสาวจารุพร การะหงษ์ อ.เชียงดาว เขต 2, นางวีรินทร์พิมล สุพรรณกุล อ.สารภี เขต 2, นายสะอาด ดอนแก้ว อ.แม่แตงเขต 1, นายพิสิษฐ์ โรจนะบริบูรณ์ อ.พร้าว, นายประสิทธิ์ นางเมาะ อำเภอแม่ออน, พ.ต.ท.ดร.นาวินวงศ์ รัตนะมัจฉา อ.เวียงแหง, นายอดิศร อยู่ศิริ อ.ไชยปราการ, นายสุคำ ฐาปนวิทยากุล อ.ฝาง เขต 1, นายนฤบดินทร์ ตาไฝ อ.ฝาง เขต 2 นายวัชรกร ภูวรินทรียศกุล อ.ฝาง เขต 3, นายศิลป์ไทย ติยานุพันธุ์ อ.แม่อาย เขต 1 นายรัชนก ปินธง อ.แม่อาย เขต 2

นโยบายและยุทธศาสตร์ในการหาเสียงในครั้งนี้ แยกออกเป็นหลักใหญ่ คือ ด้านคมนาคม – การบริหารจัดการเรื่องทรัพยากร สาธรณูปโภคและการท่องเที่ยว และในส่วนของการบริหารงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยในความคิดของตนเอง คิดว่าที่จะทำให้ กับคนเชียงใหม่ อันดับต้นๆ คือระบบขนส่งมวลชน โดยใน 2 ปีแรก จะต้องจัดสรรงบประมาณให้กับทาง อปท.ในเชียงใหม่ทั้งหมด เพื่อทำการศึกษาและดำเนินการ รายการจัดระบบขนส่งมวลชน ของ “เชียงใหม่มหานคร” ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ทาง อบจ.จะทำคนเดียวต้องอาศัย อปท.ในจังหวัดเชียงใหม่ ในการร่วมมือดำเนินการ จัดทำระบบขนส่งมวลชนในครั้งนี้ ในส่วนของ นโยบายในด้านสาธารณูปโภค ต้องสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพและเพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและผู้บริโภค ต่อมาในเรื่องของเขตอาหาร คืออำเภอรอบนอก เราจะจัดสรรงบประมาณ ในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำในระบบชลประทาน โดยทางอบจ.จะไปช่วยการส่งเสริมการบริหารจัดการน้ำ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และในส่วนของเขต อำเภอที่ติดกับพื้นที่รอยต่อของจังหวัดใกล้เคียง เราต้องส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว เพื่อให้มีความหลากหลายในการท่องเที่ยว โดยนโยบายต้องสอดคล้องกับความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

ส่วนในเรื่องของการลงพื้นที่ หาเสียงนั้นตนเองมีความพร้อมและทางพรรพลังประชารัฐก็รับรู้รับทราบและจะทำงานทางด้านการเมืองกันเป็นทีม จากประสบการณ์ตนเองเคยเป็นอาจารย์สอนพิเศษด้านรัฐศาสตร์มากว่า10 ปี เคยลงรับสมัครส.ส.ในเขต 7 จังหวัดเชียงใหม่ มาแล้ว ทั้งประสบการณ์ด้านการเมืองและวิชาความรู้ด้านการเมืองการปกครองมีความเชี่ยวชาญพอสมควร จึงมีความพร้อมที่จะขันอาสารับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และพร้อมเข้าบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ.)แน่นอนทางพรรคฯ ก็รับรู้รับทราบและให้การสนับสนุนการลงสมัครชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ การเลือกตั้งในครั้งนี้ต้องบอกว่าหรือใช้คำว่า “วัดใจ” กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ในทางการเมืองไม่ “แพ้” ก็ “ชนะ” เราคือผู้ปลุกให้คนเชียงใหม่ตื่น ตนเสนอตัวเป็นผู้นำพร้อมทีมงานสจ.ทั้ง 18 เขต เพื่อพัฒนาจ.เชียงใหม่ พร้อมประสานงานกับทางรัฐบาลในการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนา จ.เชียงใหม่ หากเราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตนและทีมงานจะไม่ทำให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ผิดหวังแน่นอน หัวหน้ากลุ่มประชารัฐเชียงใหม่กล่าวในที่สุด