การเมือง-การปกครอง » ทต.แม่ริมไอเดียเจ๋งผุดโครงการขยะแลกไข่

ทต.แม่ริมไอเดียเจ๋งผุดโครงการขยะแลกไข่

29 ตุลาคม 2020
605   0

Social Share

เทศบาลตำบลแม่ริมเดินหน้าตามโครงการ”ขยะแลกไข”ได้ผลคุ้มค่ากับการลงทุน สามารถสร้างจิตสำนึกในการคัดแยกขยะจากครัวเรือนส่งผลให้ปริมาณขยะในพื้นที่ลดลงเป็นที่น่าพอใจ ขณะเดียวกันปลูกฝังจิตสำนึกการคัดแยกขยะกับเด็กและเยาวชนได้เดป็นอย่างดียิ่งเพราะขยะเกิดประโยชน์คุ้มค่าเมื่อนำมาแลกกับไข่

นายจุฬา สังข์เรือง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริมอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนายบรรเจิด มาตัน รองนายกเทศมนตรีฯ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ริม เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกันออกหน่วยบริการตามโครงการขยะแลกไข่ บริเวณศาลาวัดทรายมูล ตามกิจกรรมขยะแลกไข่ เทศบาลตำบลแม่ริม โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในชุมชนอย่างมากได้นำขยะที่ตนเองคัดแยกแล้วมาชั่งกิโลเพื่อแลกกับไข่ที่ทางเทศบาลตำบลแม่ริมได้จัดซื้อไว้ในการเตรียมความพร้อมเมื่อประชาชนนำขยะมาแลกเปลี่ยน

นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม กล่าวย้ำว่าโครงการดังกล่าวถือเป็นนโยบายของคณะผู้บริหารเทศบาลฯที่ต้องการสนับสนุนให้ประชาชนเห็นความสำคัญต่อการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง กิจกรรมตามโครงการจัดขึ้นมุ่งเน้นให้พี่น้องประชาชนช่วยกันลดปริมาณขยะและเศษสิ่งเหลือใช้คัดแยกแล้วได้ประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กและเยาวชนที่เทศบาลฯได้เล็งเห็นความสำคัญในการปลูกฝังจิตใจและปลุกจิตสำนึกไม่ให้มีการทิ้งขยะเรี่ยราดและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการแยกขยะที่จะทำให้สภาวะของสิ่งแวดล้อมในเขตเทศบาลตำบลแม่ริมหากไร้ขยะและไม่มีการทิ้งเรี่ยราดแล้ว จะทำให้พื้นที่เกิดความสวยงามเป็นบ้านเมืองที่น่าอยู่น่ามอง โครงการคัดแลกขยะและนำขยะมาแลกกับไข่ เทศบาลตำบลแม่ริมได้ทำอย่างต่อเนื่องเพราะส่งประโยชน์สูงสุดในหลายๆด้านกับพี่น้องประชาชนและเทศบาลฯได้ประหยัดงบประมาณในการนำขยะไปทิ้งได้อีกด้วย นายกเทศมนตรีฯกล่าวในที่สุด