ท่องเที่ยว » เมืองสามหมอกเชิญชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานดอยแม่อูคอ

เมืองสามหมอกเชิญชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานดอยแม่อูคอ

7 พฤศจิกายน 2020
624   0

Social Share

นายชนก มากพันธ์ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดท่องเที่ยวเทศกาลดอกบัวตองบานประจำปี 2563 ขึ้นอย่างเป็นทางการบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยเริ่มต้นด้วยพิธีรับขวัญดอกบัวตอง การแสดงพิธีเปิดของนักเรียนจากโรงเรียนขุนยวมวิทยาด้วยชุดการแสดง “ งามบัวตองตระการ ม่านฟ้าผ่องอำไพ บุปผาเลิศลิไล สายใยรักสัมพันธ์ “โดยมีส่วนราชการ นักท่องเที่ยวและชาว ต.แม่อูคอ ร่วมงานจำนวนมาก

นายชนก ประธานพิธีเปิดกล่าวว่า “ ขณะนี้ดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอมีความเบ่งบานเหลืองอร่ามสวยงามพร้อมให้ผู้คนได้มาสัมผัส ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาพักค้างคืนกางเต็นท์นอนท่ามกลางวงล้อมของดอกบัวตองกลางสายหมอกบนความสูง 1,600 เมตร ในเนื้อที่ความกว้างกว่า 500 ไร่ ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมมีศาลาจุดชมวิวที่มองเห็นทุ่งบัวตองได้รอบ 360 องศา มีบริการเครื่องดื่ม เต็นท์พัก ห้องน้ำ และบริการอื่น ๆ เตรียมไว้อย่างครบครัน ปัจจุบันดอกบัวตองแบ่งบานแล้วประมาณ 60 % อุณหภูมิบนดอยแม่อูคอช่วงกลางคืนอยู่ที่ 16-15 องศาเซลเซียส โดยผู้ที่ขึ้นไปสัมผัสจะได้พบ ความแปลกใหม่ในหลาย ๆ จุดรวมทั้งความสมบูรณ์ของทุ่งบัวตองอย่างเต็มอิ่ม เพราะจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นทุ่งดอกบัวตองต้นฉบับที่ใหญ่และสวยงามที่สุดของประเทศ โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงามของดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอกันแล้วไม่ขาดสาย คาดว่านักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมทุ่งดอกบัวตองในช่วงฤดูหนาวนี้ไม่ต่ำกว่า 80,000 คน

นอกจากนี้ที่ อ.ขุนยวม นอกจากจะมีทุ่งดอกบัวตองแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับทุ่งบัวตอง บ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง และพิพิธภัณฑ์อาวุธยุทโธปกรณ์ และยานยนต์ของทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ได้เดินทัพและตั้งฐานทัพใน อ.ขุนยวม รวบรวมไว้ให้ได้ชมด้วย