ท่องเที่ยว » “เอก วุฒิศักดิ์”นักธุรกิจดังเจ้าของโรงแรมหรูเชียงใหม่ยืนยันเชียงใหม่ปลอดภัยและท่องเที่ยวได้ตามปกติ

“เอก วุฒิศักดิ์”นักธุรกิจดังเจ้าของโรงแรมหรูเชียงใหม่ยืนยันเชียงใหม่ปลอดภัยและท่องเที่ยวได้ตามปกติ

10 ธันวาคม 2020
1033   0

Social Share

นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ นักธุรกิจชื่อดังผู้ร่วมก่อตั้ง “วุฒิศักดิ์ คลินิก” และเจ้าของโรงแรมชาลานัมเบอร์ 6 โรงแรมหรูย่านถนนพระปกเกล้า กลางเมืองเชียงใหม่ แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ในช่วงที่ผ่านมาแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามลำดับ จากการที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่รัฐช่วยสนับสนุนค่าที่พักให้40% ซึ่งส่งผลดีทำให้มีนักท่องเที่ยวใช้บริการที่โรงแรมเพิ่มมากขึ้น และมีรายได้เพียงพอที่จะจ่ายเป็นค่าจ้างพนักงาน แม้ว่าจะไม่ถึงกับมีกำไร แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากแล้ว ขณะที่ในช่วงเดือน ธ.ค.63 นั้น ตอนแรกมีการจองห้องพักเข้ามาจำนวนมาก จนถึงขั้นที่ทำให้มีความเป็นไปได้พอจะคิดถึงเรื่องการจ่ายโบนัสตอบแทนพนักงานที่ต้องร่วมกันฝ่าฝนสถานการณ์ยากลำบากในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นคนที่กลับมาจากการไปทำงานที่สถานบันเทิงในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นการติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ ได้ส่งผลกระทบทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความตื่นตะหนกและหวาดกลัว จนมีการยกเลิกการจองห้องพัก ทั้งนี้แม้ว่าจะมีการพยายามทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวแล้วว่า สถานการณ์ยังปลอดภัยและสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่จำนวนมากยังคงยืนยันที่จะยกเลิก และส่วนหนึ่งขอเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน โดยจากสถานการณ์ดังกล่าวนี้ต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมอย่างมากทันที แต่ต้องยอมรับและเดินหน้าต่อไป ซึ่งโดยส่วนตัวยืนยันว่า เชียงใหม่มีความปลอดภัยและสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องมีการปฏิบัติตัวตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและป้องกันตัวเอง ขณะที่หน่วยงานและสถานที่ต่างๆ มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและคัดกรองอย่างเข้มงวดเช่นกัน

ส่วนกรณีหากเกิดสถานการณ์ไม่คาดฝันจนต้องมีการล็อคดาวน์จังหวัดเชียงใหม่นั้น นายณกรณ์ แสดงความเชื่อมั่นว่า ไม่น่าจะเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะเชื่อมั่นการทำงานของหน่วยงานภาครัฐและเกี่ยวข้องในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเต็มกำลังความสามารถไม่ให้เกิดสถานการณ์เช่นนั้นขึ้น ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคนด้วย แต่หากเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง ต้องยอมรับว่าจะเกิดผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและภาคธุรกิจอย่างหนักและกว้างขวางแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็พร้อมที่จะร่วมฝ่าฝันข้ามผ่านสถานการณ์ไปด้วยกัน อย่างไรก็ตามในเวลานี้ยืนยันได้ว่า เชียงใหม่ยังปลอดภัยดี สถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายและไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงอยากเชิญชวนให้ผู้คนมาท่องเที่ยวกัน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่อากาศหนาวเย็นสบาย.