ข่าวเด่น » รัฐมนตรีช่วยฯ กระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมรถโดยสารที่เชียงใหม่ในห้วงเทศกาลปีใหม่

รัฐมนตรีช่วยฯ กระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมรถโดยสารที่เชียงใหม่ในห้วงเทศกาลปีใหม่

23 ธันวาคม 2017
993   0

Social Share

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมรถโดยสารที่เชียงใหม่ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมสำรองเที่ยวรถกว่า 150 เที่ยวต่อวัน มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีอย่างแน่นอน

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจความพร้อมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขตแห่งที่ 3 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ และนำตรวจสอบความพร้อมของพนักงานคนขับรถ ตรวจวัดแอลกอฮอล์สำหรับคนขับรถ และได้ขึ้นตรวจอุปกรณ์ที่นั่งบนรถ เข็มขัดนิรภัย ฆ้อนทุบกระจกรถ ซึ่งก็พบว่าในวันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเป็นจำนวนมาก

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ทางขนส่งเชียงใหม่ได้เตรียมพร้อมไว้เป็นอย่างดีแล้ว เรื่องของคนขับรถที่ต้องปลอดสารเสพติด ไม่มีแอลกอฮอล์ บนรถก็เตรียมความพร้อมไว้ทุกอย่าง ปลอดภัย มีการจองระบบผ่านออนไลน์เพื่อสะดวกกับผู้ที่จะเดินทาง มีการเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุไว้ 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสาร มีการเสริมรถไว้รองรับแล้ว ปีนี้ทางกระทรวงคมนาคมก็มีนโยบายเรื่องของ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” ซึ่งสามารถช่วยเหลือและป้องกันอุบัติเหตุลดลงได้

ขณะที่ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เพิ่มเที่ยวรถอีก 150 เที่ยวต่อวันในโซนพื้นที่ภาคเหนือและอีก 30 – 40 คัน ในสายกรุงเทพฯ เพื่อให้เพียงพอต่อผู้เดินทาง โดยมั่นใจว่า ผู้โดยสารจะไม่ตกค้างอยู่ที่สถานีขนส่งอย่างแน่นอน