ท่องเที่ยว » หนุ่มใหญ่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวซาวบาท หวังช่วยคนตกงานว่างงาน

หนุ่มใหญ่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวซาวบาท หวังช่วยคนตกงานว่างงาน

23 มกราคม 2021
1223   0

Social Share

 

ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยังร้านก๋วยเตี๋ยวตาไก่ บริเวณริมถนนศรีดอนไชย ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังมากระแสว่าร้านดังกล่าวเปิดขายก๋วยเตี๋ยวในราคาเพียงชามละ 20 บาท เพื่อหวังช่วยเหลือคนตกงานว่างงาน โดยพบว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณข้างวัดพวงช้าง ก่อนถึงสามแยกแจ่งแจ่งขะต๊ำ ซึ่งร้านดังกล่าวได้มีการเปิดได้เกือบ 3 เดือนแล้ว ซึ่งก็ได้มีลูฏค้าสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันใสรับประทานตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านนายกฤษดา ยศถาวร เจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า แต่เดิมร้านของต้นได้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวในราคาติด โดยช่วงแรกๆนั้นขายดีมาก แต่ช่วงหลังด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้มรคนตกงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูฏค้าของตนซึ่งเป็นพนักงานสถานบันเทิง ตนจึงได้ลดราคาก๋วยเตี๋ยวลงเหลือเพียงชามละ 20 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนที่ตกงาน ว่างงาน รวมถึงลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับคนวัยทำงาน

และถ้าหากใครมีสิทธิ์ของโครงการคนละครึ่งก็จ่ายเพียง 10 บาทเท่านั้น แต่ถ้าหากใส่ถุงกลับบ้านทางร้านจะจำหน่ายในราคา 25 บาท เนื่องจากมีต้นทุนเพิ่ม ทั้งนี้ตนตั้งใจจะขายในราคานี้ไปจนกว่าจะแบกรับรายจ่ายไม่ไหว เพราะ ในยามนี้หากจะมาหวังแต่ผลกำไรมากๆ อย่างเดียวก็ไม่ไหว เราคนไทย คนเชียงใหม่ด้วยกันหันมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถึงจะกำไรเล็กๆน้อยๆ ก็ตามก็จะขายไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น