ข่าวเด่น » นทท.ชาวต่างชาติหลงรักเชียงใหม่ จัดตั้งกลุ่มจิตอาสาพร้อมใจจัดเก็บขยะทั่วเมืองเชียงใหม่

นทท.ชาวต่างชาติหลงรักเชียงใหม่ จัดตั้งกลุ่มจิตอาสาพร้อมใจจัดเก็บขยะทั่วเมืองเชียงใหม่

24 ธันวาคม 2017
929   0

Social Share

ที่บริเวณ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ เชียงใหม่ นายเชน รอชฟอรธ์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มแทชฮีโร่ ได้นำกลุ่มประชาชนและ นักท่องเที่ยวจิตอาสา พร้อมใจกันจัดกิจกรรม “Chiang Mai Clean City-เชียงใหม่เมืองสะอาด” โดยได้ร่วมกันเก็บขยะทั่วเมือง ตามถนน ตรอก ซอก ซอยต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อช่วยลดปัญหาขยะที่ถูกทิ้งเกลือนกลาดตามท้องถนนจำนวนมาก

 

นายเชน รอชฟอรธ์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มแทชฮีโร่ กล่าวว่า ตนเป็นชาวออสเตรเรีย มาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ และได้เกิดตกหลุมรักเชียงใหม่ จึงตัดสินใจย้ายภูมิลำเนามาพำนักและอาศัยอยู่เมื่อหลายปีก่อน แต่ภายหลังกลับพบว่า กลับพบว่ามีเศษขยะอยู่เกลื่อนกลาด ไม่ว่าจะเป็นหลอดพลาสติก แก้วน้ำ ขวดเปล่า ถุงพลาสติก ก้นบุหรี่ และเศษขยะอีกมากมายที่ถูกทิ้งไว้อยู่ทุกๆ ที่ ทั่วเมือง ตนจึงริเริ่มกิจกรรมทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ครั้งแรกเมื่อกลางเดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา

 

โดยมีชาวต่างประเทศที่พำนักในเชียงใหม่ 25 คน และชาวไทยอีก 15 คนช่วยกันเดินเก็บขยะบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ และได้สานต่อแนวคิดทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่มาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ตนจึงได้ร่วมกับ ประชาชนและ นักท่องเที่ยวจิตอาสา ในการจัด กิจกรรม “Chiang Mai Clean City-เชียงใหม่เมืองสะอาด” เพื่อร่วมกันเก็บขยะทั่วเมือง ตามถนน ตรอก ซอก ซอยต่างๆ ภายในตัวเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ตนอยากขอเชิญชวนทุกคนให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ในการ ออกมาทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ บนถนน ตรอก ซอก ซอย ใกล้ๆ บ้าน หรือ พื้นที่สาธารณะที่ใช้เป็นประจำ พร้อมเชิญชวนทุกคนแชร์ภาพถ่าย และวีดีโอ การทำความสะอาดของตนเองผ่านทาง เฟสบุ๊ค หรือ Instagram พร้อมติดแฮชแท็ค #ChiangMai CleanCity #เชียงใหม่เมืองสะอาด เพื่อแสดงให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่าชาวเชียงใหม่ทุกคนมีความตระหนักและพร้อมช่วยกันทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ให้น่าอยู่