ข่าวเด่น » คลางแคลงใจคดีน้อง”จีน่า”หายเหมือนจัดฉากนำตัวมาส่งคืนสั่งรื้อคดีสอบปากคำคนอุ้มไปซ่อนใหม่หลังพบพิรุธหลายอย่างสาวถึงใครจอมบงการเจอดีแน่

คลางแคลงใจคดีน้อง”จีน่า”หายเหมือนจัดฉากนำตัวมาส่งคืนสั่งรื้อคดีสอบปากคำคนอุ้มไปซ่อนใหม่หลังพบพิรุธหลายอย่างสาวถึงใครจอมบงการเจอดีแน่

8 กันยายน 2021
2903   0

Social Share

จากกรณีน้อง” จีน่า” หรือด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง อายุ 1 ขวบ 8 เดือน หายตัวออกจากบ้านพัก บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19 นาฬิกาของวันที่ 5 ที่ผ่านมาซึ่งมีการระดมกำลังทั้งชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจ และท้องถิ่น ร่วมกันค้นหาก็ยังไม่พบร่องรอยของน้องจีน่า จนเวลาล่วงเลยมาแล้วหลายวันก็ยังไม่พบน้องจีน่า ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนนำตัวนายเสี่ยว หรือนายอาผ่า อายุ 44 ปี เพื่อนของพ่อน้องจีน่า และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาเมืองมาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน มีความสนิทสนมกับน้องจีน่า สามารถอุ้มน้องจีน่าได้โดยพี่ชายน้องจีน่าบอกกับตำรวจว่านายเสี่ยว เป็นคนอุ้มน้องจีน่า ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านโดยเค้นสอบปากคำนายเสี่ยว ข้ามคืนจนสุดท้าย นายเสี่ยว ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนอุ้มน้องจีน่า ไปเองโดยอาศัยจังหวะที่พ่อน้องจีน่า นำขยะไปทิ้งส่วนแม่กำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน โดยสาเหตุที่ต้องทำเพราะถูกผีเข้าสิง แล้วบอกให้นำเด็กไปส่งให้ผีเจ้าป่าเจ้าเขาที่บนดอย ตนจึงนำน้องจีน่า ไปทิ้งไว้บนดอยบริเวณปากถ้ำโดยไม่ได้ทำร้ายหลังจากนำตัวเด็กไปให้ผีเจ้าป่าแล้วก็กลับลงมา

ต่อมาเช้าวันที่ 8 ก.ย.64 พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอแม่แตง พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง ทหาร ตชด. กู้ภัย และอื่นๆกว่า 200 นายไปปูพรมเพื่อตามหาน้องจีน่า ตามคำให้การและนำตัวนายเสี่ยว เดินขึ้นเขาห่างจากหมู่บ้านราวๆ 3 กิโลเมตร ไปจุดหุบเหว ที่นายเสี่ยว ให้การว่านำน้องจีน่ามาปล่อยทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่ได้โรยตัวลงไปในถ้ำลึกกว่า 30 เมตร และปูพรมค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงแต่ก็ไม่พบตัว

ขณะกำลังค้นหาน้องจีน่า อยู่นั้นมีชาวบ้านซึ่งเป็นญาติของมารดาน้องจีน่า ที่ได้เดินป่าค้นหาน้อง แจ้งมาว่าพบน้องจีน่า อยู่ในกระท่อมชาวป่าข้าวโพด ห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงรุดไปยังจุดที่ได้รับแจ้งพบน้องจีน่า นอนเล่นสภาพอ่อนเพลียอยู่ในกระท่อมดังกล่าว จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้น้ำและนมรวมทั้งน้ำเกลือ ก่อนจะอุ้มน้องเดินลงจากดอยขึ้นรถตู้กู้ชีพนำตัวส่ง ส่งรพ.นครพิงค์ เพื่อตรวจเช็คร่างกายและให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ต่อไป ส่วนทางด้านคดีหลังจากพบตัวน้องจีน่า ทางตำรวจ ปกครอง ได้ร่วมประชุมกันที่สภ.แม่แตง โดยในที่ประชุม ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้การสอบสวนปากคำนายเสี่ยว ใหม่ทั้งหมดเพราะเชื่อว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ โดยเรื่องนี้อาจจะเป็นการลักพาตัว เรียกค่าไถ่ หรือแค้นส่วนตัว ต้องคลี่ปมให้ละเอียด เพราะแผนตอนแรกของตำรวจจะดำเนินการในวันนี้คือ ปูพรมค้นทุกบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ เพราะเชื่อว่าน้องยังอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ แต่ก็มีคนไปเดินป่าแล้วไปเจอน้อง แล้วน้องก็ปลอดภัยสุขภาพแข็งแรง ใส่เสื้อผ้าชุดเดิมในวันที่หาตัวไป ไม่มีอาการหิว เหมือนมีคนดูแลตลอด แม้ร่างกายน้องจะมีร่อยรอยขีดข่วนของการเดินป่าก็เป็นแค่แผลเล็กน้อย ทุกอย่างเหมือนมีการจัดฉากนำเด็กมาคืน ซึ่งประเด็นการสงสัยทั้งหมดตั้งถูกคลี่คายและตอบสังคมได้ ว่าเกิดอะรไรขึ้นการหายตัวไปของน้องจีน่าครั้งนี้มีเบื้อหน้าเบื้อหลังหรือไม่

ทางด้านพล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า คดีนี้นายเสี่ยว ให้การรับสารภาพว่าว่าถูกผีเข้าสิงให้นำเด็กไปสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา ตรงนี้ก็เป็นคำให้การของผู้ต้องหาที่ให้การไว้ เราได้นำกำลังไปตรวจค้นจุดที่นายเสี่ยว บอกก็ไม่พบน้องจีน่า แต่ไปพบเจอน้องอีกจุดหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างออกไปอีก 2 กิโลเมตร ซึ่งในฐานะเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันทำงานทุกคนก็ดีใจและมีความสุขที่เด็กปลอดภัยส่วนการหายตัวไปของน้องจีน่า ยังต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อเพราะเชื่อว่าคดีนี้ยังมีเงือนงำอยู่ ผบช.ภ.5 กล่าวในที่สุด