ข่าวเด่น » ตร.เชียงใหม่ล่าคู่หนุ่มสาวร่วมเพศโชว์โลกออนไลน์ใช้ถนนสายต้นยางเป็นโลเคชั่นชาวบ้านเชื่อเป็นเหตุให้เกิดอาเพศ”ขึด”พายุฝนถล่มต้นยางนา10กว่าต้นและเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดทับบ้านเรือนพังพินาศ

ตร.เชียงใหม่ล่าคู่หนุ่มสาวร่วมเพศโชว์โลกออนไลน์ใช้ถนนสายต้นยางเป็นโลเคชั่นชาวบ้านเชื่อเป็นเหตุให้เกิดอาเพศ”ขึด”พายุฝนถล่มต้นยางนา10กว่าต้นและเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดทับบ้านเรือนพังพินาศ

3 ตุลาคม 2021
885   0

Social Share

กรณีคลิปชายหญิง มีเพศสัมพันธ์กันเผยแพร่ทางโลกออนไลน์อย่างโจ่งครึ่ม โดยถ่ายทำริมถนน เชียงใหม่-ลำพูน หรือถนนสายต้นยาง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังคลิปเผยแพร่ออกไป ช่วงบ่ายวันที่ 1 ต.ค. ก็เกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างหนักในพื้นที่ทำให้ต้นยางนาอายุกว่า 100 ปีจำนวน 14 ต้น หักโค่นลงมากีดขวางถนน และทับบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายหลายหลัง รวมทั้งเสาไฟฟ้าหลายสิบต้นล้มลง เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ในหมู่ประชาชนว่าเป็นเพราะคู่หนุ่มสาวดังกล่าวกระทำไม่ดีเป็นเสนียดจัญไร ลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาถนนสายดังกล่าวและต้นยางนาอายุร้อยปี จึงเกิดเหตุอาเพศหรือ”ขึด”ขึ้น ตามความเชื่อของชาวล้านนานา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และสืบสวนสภ.สารภี ได้ออกตรวจจุดที่พบว่ามีเพศสัมพันธ์คือหลังต้นยางนาหมายเลข 286 เป็นฝั่งถนนที่มุ่งหน้าสู่จังหวัดลำพูน ห่างจาก สภ.สารภี 2.4 กิโลเมตร และ ห่างจากจุดที่เกิดต้นยางล้มประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อหาพยานและหลักฐานในการสาวหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มถ่ายคลิปไปหารายได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ และน่าจะเกิดขึ้นนานแล้ว ไม่น่าต่ำกว่าสามสี่เดือน แต่มีคนหยิบมาเพื่อเชื่อมโยงเหตุภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ถือเป็นการซ้ำเติมชาวอำเภอสารภีและสร้างความเสื่อมเสียให้กับจังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามแม้จะเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ แต่ผู้กระทำมีความผิด ทั้ง ตัวผู้แสดง ผู้ถ่ายทำ ผู้เผยแพร่ ในความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล และ พรบ.คอมพิวเตอร์ เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะเร่งรัดสืบสวนจับกุมให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องภัยธรรมชาติเป็นอีกส่วนหนึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกันพร้อมฝากถึงประชาชนให้แจ้งตำรวจทันทีหากพบพฤติกรรมในลักษณะนี้ตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่กล่าวในที่สุด

ด้านนายวัลลภ นามวงศ์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ไร้ยางอายและเป็นอัปมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งตามความเชื่อแล้วเหมือนเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองต้นยางนาอายุเก่าแก่กว่าร้อยปีอยู่ โดยจากนี้จะได้มีการหารือกันถึงการจัดทำบุญใหญ่เพื่อปัดเป่าเสนียดจัญไร ขับไล่สิ่งอัปมงคล จากการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวนี้ต่อไป