ข่าวเด่น » จ่อชงยึดทรัพย์คู่หนุ่มสาวโชว์หวิวบนถนนต้นยางพ่วงด้วย70คดีตร.ฮึ่ม!เตือนคู่หนุ่มสาวอื่นอย่าหาทำโทษหนักนะรับได้หรือเปล่า.

จ่อชงยึดทรัพย์คู่หนุ่มสาวโชว์หวิวบนถนนต้นยางพ่วงด้วย70คดีตร.ฮึ่ม!เตือนคู่หนุ่มสาวอื่นอย่าหาทำโทษหนักนะรับได้หรือเปล่า.

5 ตุลาคม 2021
409   0

Social Share

 

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมตำรวจชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ทำการจับกุม นายหนุ่ม(นามสมมุติ) อายุ 35ปี ชาว จ.น่าน และ น.ส.สาว(นามสมมุตุ) 37ปี ชาว จ.เชียงใหม่ สองคู่รักที่ถ่ายคลิปร่วมเพศอย่างโจ่งครึ่ม ถนนต้นยาง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุหลบหนีไปกบดานที่ จ.พะเยา พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคารต่างๆที่ใช้รับโอนเงิน 15 เล่ม ชุดคอสเพลย์ ที่ใช้แต่งตัวเพื่อแสดงขณะถ่ายทำคลิป มีทั้งชุดพนักงานธนาคาร ชุดพยาบาล และชุดวาบหวิวอื่นๆอีก15ชุด คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค1เครื่อง และคลิปขณะร่วมเพศตามสถานที่ต่างๆ จำนวน 70 คลิป ดำเนินดคีข้อหา”ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 287 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และ มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย ” สอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า เป็นคู่รักกันมานานหลายปี ชอบความตื่นเต้นจึงคิดหาถ่ายทำคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กันตามสถานที่ต่างๆเริ่มถ่ายทำตั้งแต่ปี 63 เรื่อยมาเพื่อเก็บไว้ดู ต่อมาจึงคิดหารายได้โดยนำคลิปไปเผยแพร่เข้ากลุ่มโอลี่แฟน และกลุ่มคลิปลับต่างประเทศ โดยเก็ยเงินจากสมาชิกเข้าชมครั้งละ​500บาท สร้างรายได้เรื่อยมา​และอยากขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

ด้านพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตำรวจเราได้จับกุมแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหารับสารภาพเราก็นำตัวดำเนินดคีตามกฏหมาย ส่วนความผิดที่เกิดขึ้นจะต้องยึดทรัพย์ทั้งหมดด้วย สำหรับคดีนี้มีคนเกี่ยวข้องอีกหลายคนเรากำลัง​ดูการเชื่อมโยงผู้กระทำผิด​มีผู้รับจ้างเปิดบัญชี​ กลุ่มคนเหล่านี้ต้องถูกจับด้วยทั้งหมด ผู้ต้องหาทั้งสองมีคลิปลักษณะนี้จำนวน 70 คลิปต่างสถานที่กัน ถ่ายทำให้ที่สาธารณะ เราก็จะแยกคดี ดำเนินดคีทั้งหมดเป็น 70 คดี ต่างกรรมต่างวาระและจะประสานกระทรวงไอซีทีปิดเวปลามกเหล่านี้ เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างกับประชาชน จึงขอเตือนหญิงสาวและชายหนุ่มที่ทำลักษณะนี้หวังได้เงินทองและร่ำรวย ตนก็อยากเตือนทำแบบนี้ผิดกฏหมายทำลายศีลธรรมอันดีงาม แม้จะได้เงินง่าย รวยเร็ว แต่ความผิดที่ตามมาก็หนักมากด้วยเช่นกัน อย่างคดีนี้ ต่างกรรมต่างวาระ 70 กรรม ก็คิดดูว่าจะติดคุกนานแค่ไหน แถมเข้าข่ายยึดทรัพย์ได้เงินมาก็จะสูญทั้งหมด ขอเตือนให้คิดดูให้ดีก่อนทำ มันคุ้มกันกันหรือไม่ ผบช.ภาค5 กล่าวในที่สุด

สำหรับคดีนี้เริ่มต้นจากกรณีมีคลิปชายหญิงโชว์การร่วมเพศในโลกออนไลน์ โดยใช้โลเกชั่นในการถ่ายทำถนน เชียงใหม่-ลำพูน หรือถนนสายวัฒนธรรมต้นยาง อ.สารภี จ.เชียงใหม่โดยหลังคลิปเผยแพร่ไม่กี่วัน เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ทำให้ต้นยางนาอายุกว่า 100 ปีจำนวนกว่า 14 ต้นและเสาไฟฟ้าหลายสิบต้นหักโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายสิบหลังคาเรือน ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดอาเพศหรือที่ทางล้านนาเรียกว่า”ขึด”เพราะคู่หนุ่มสาวในคลิปมากระทำเสนียดจัญไร อัปมงคล หลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองชาวบ้าน ถนน และต้นยางนาอายุร้อยกว่าปี จึงมีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี