ข่าวเด่น » “บิ๊กต๊ะ”ผบช.ภาค5สั่งสยบ”แก๊งเสื้อฮู้ด”หลังไล่ตีชาวบ้านบนถนนอ.สันป่าตองเจ็บหลายรายเตือนตำรวจเอาจริงหยุดห้าวได้แล้วผู้ปกครองก็ต้องดูแลบุตรหลานโดนจับมีความผิดด้วย

“บิ๊กต๊ะ”ผบช.ภาค5สั่งสยบ”แก๊งเสื้อฮู้ด”หลังไล่ตีชาวบ้านบนถนนอ.สันป่าตองเจ็บหลายรายเตือนตำรวจเอาจริงหยุดห้าวได้แล้วผู้ปกครองก็ต้องดูแลบุตรหลานโดนจับมีความผิดด้วย

12 ตุลาคม 2021
1023   0

Social Share

กรณี”แก๊งเสื้อฮู้ด” จำนวนหลายสิบคนรวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งบนถนนสายต่างๆในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ไล่ทำร้ายชาวบ้านและประชาชนที่ผ่านไปมาจนได้รับบาดเจ็บ เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับแก๊งดังกล่าวถึง 6 คดี ในช่วงเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ สภ.สันป่าตอง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ และชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บ้านอยู่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน และนาย บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา”ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มั่วสุ่มตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด ในการพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม”

ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า คดีนี้คนก่อเหตุเป็กลุ่มวัยรุ่นหลายคน เบื้องต้นได้ออกหมายจับแล้ว 3 คน จับได้วันนี้ 2คน และจะออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คนตามหลักฐานที่มีอยู่ แก๊งดังกล่าวนี้เป็นแก๊งวัยรุ่น จ.ลำพูน ข้ามจังหวัดมาก่อเหตุที่เชียงใหม่ ชื่อว่าแก๊ง”ซีซ่า” กลุ่มนี้เคยก่อเหตุที่ลำพูนหลายครั้ง มั่วสุ่ม ไล่ทำร้ายคนอื่น พอตำรวจลำพูนกวาดล้างก็หลบหนีมาก่อเหตุที่นี่ ฝากเตือนไปยังกลุ่มแก๊งที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและประชาชนว่าควรหยุดการกระทำดังกล่าวเสีย ถูกจับดำเนินคดีแล้วมีโทษหนัก และฝากไปยังผู้ปกครองด้วยให้ดูแลบุตรหลานให้ดีเพราะตามกฏหมายเมื่อเด็กถูกจับกุมดำเนินคดีผู้ปกครองอาจมีความผิดด้วยเช่นกัน