ข่าวเด่น » ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ฝึกซ้อมรับแผนวางระเบิด เพื่อเตรียมพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับให้ผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ฝึกซ้อมรับแผนวางระเบิด เพื่อเตรียมพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับให้ผู้โดยสาร

5 มกราคม 2018
1882   0

Social Share

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ฝึกซ้อมรับแผนป้องกันเหตุวางระเบิด เพื่อเตรียมพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับให้ผู้โดยสาร ที่จะเดินทางเข้าและออกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

 

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เพื่อความปลอดภัยทางด้านการท่องเที่ยวและของผู้โดยสาร ทางด้านงานทำลายวัตถุระเบิด ส่วนรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ฝึกซ้อมทบทวนการ พิสูจน์ทราบสัมภาระหลงลืม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) มีความชำนาญในการใช้เครื่องมือ เพื่อเตรียมพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้การฝึกทบทวนดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นปีละ 4 ครั้ง ขณะที่ส่วนดับเพลิงและกู้ภัยท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงด้วยไฟจริง ครั้งที่ 1/61 เพื่อฝึกทบทวนการดับเพลิงและกู้ภัย ซักซ้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ให้มีทักษะและประสบการณ์ในการทำงานเป็นทีม สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะเป็นไปตามหลักการ หรือมาตรฐานที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนดไว้แล้ว ยังสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการอีกด้วย