ข่าวเด่น » งามไส้!!.จับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขนแรงงานต่างด้าวเมียนมา45คนส่งทำงานกรุงเทพฯจนมุุมทหารมทบ.33บุกรวบพร้อมสมุนแฉรายได้ดีรับเละค่าหัวรายละ2-3หมื่นบาท

งามไส้!!.จับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขนแรงงานต่างด้าวเมียนมา45คนส่งทำงานกรุงเทพฯจนมุุมทหารมทบ.33บุกรวบพร้อมสมุนแฉรายได้ดีรับเละค่าหัวรายละ2-3หมื่นบาท

16 พฤษภาคม 2022
436   0

Social Share

กำลังพลจากศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย มทบ. 33 สืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนใสหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย โดยลักลอบนำพาเข้ามาในพื้นที่ อ.อมก๋อยจ.เชียงใหม่ จึงติดตามจับกุม ผู้นำพา 3 รายคือนายวรวุฒิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพะกะเช ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย นายก่อดี  และเยาวชนอายุ 17 ปี พร้อมรถยนต์ปิ๊กอัพ สีบรอนซ์ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถยนต์ปิ๊กอัพสีบอร์น หมายเลขทะเบียน บน 8858 ตาก และ รถยนต์ปิ๊กอัพสีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บน 9310 ตาก หลังจากนำรถยนต์มาจอดซ่อนไว้ในพื้นที่บ้านนาไคร้ หมู่ 9 ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย

สอบสวนทราบว่าทั้งหมดได้ลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวจากเมืองเลอเกอจ ลายปอย ประเทศเมียนมา โดยใช้เส้นทาง เมียวดี-แม่ต้อม-แบเกาะ เข้ามาสู่ อ.อมก๋อย เพื่อนำส่งไปทำงานที่กรุงเทพฯและปทุมธานี แต่ได้รับแจ้งจากหัวหน้าขบวนการว่าจะมีเจ้าหน้าที่สกัดจับ จึงได้นำไปปล่อยทิ้งไว้ให้หลบซ่อนอยู่ในป่าก่อน และจะกลับมารับภายหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังตามจับกุมจุดที่นำไปปล่อยใว้ป่าทั้ง 3 จุด สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมด 45 ราย เป็นชาย 24 ราย และหญิง 21 ราย สำหรับแรงงานทั้งหมดเสียค่าใช้จ่ายให้ผู้นำพาคนละ 20,000-23,000 บาทด้วย