ข่าวเด่น » ตร.ภาค5บุกทลายโรงเรียนสอนเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์เปิดติวเข้มที่เชียงใหม่เก่งแล้วส่งไปทำงานที่เมียนมาโทรกลับหลอกตุ๋นทุกรูปแบบเหยื่อคนไทย-จีน

ตร.ภาค5บุกทลายโรงเรียนสอนเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์เปิดติวเข้มที่เชียงใหม่เก่งแล้วส่งไปทำงานที่เมียนมาโทรกลับหลอกตุ๋นทุกรูปแบบเหยื่อคนไทย-จีน

8 มิถุนายน 2022
2874   0

Social Share

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 พร้อมกำลังชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ และกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย บุกเข้าปิดล้อมตึกแถวขนาด 3 ชั้น ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งว่ามีนายหัวชาวจีน มาเช่าเแล้วเปิดเป็นที่ทำการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บริเวณชั้น 2 พบชายชาวจีนจำนวน 2 คนและหญิงสาวชาวไทยจำนวน 5 คนกำลังนั่งทำงานหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ร่วม 10 ตัว โดยแต่ละเครื่องพนักงานมีการโพสต์เชิญชวนให้คนไทย มาสมัครงานโดยอ้างว่าได้เงินเดือนสูง โดยเริ่มแรกให้ฝึกงานที่เชียงใหม่ หากผ่านก็จะถูกส่งไปทำงานที่้ประเทศเมียนมา นอกจากนี้ยังมีการโพสต์เชิญชวนใครสนใจสามารถข้ามแดนไทย-เมียนมา สามารถพาข้ามได้โดยรับรองความปลอดภัยให้ 100 เปอร์เซ็น ทางเจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องทั้งหมดไว้ ดำเนินดคีข้อหาพรบ.คอมพิวเตอร์ นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบความพิวเตอร์ สำหรับพฤติกรรมของแก๊งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีหัวหน้าแก๊งเป็นคนจีนมาเช่าไว้หลายเดือนและรับบรรดาหญิงสาวมาทำงาน และโพสต์เชิญชวนคนตกงานจากภาวะโควิดระบาดมาสมัครงาน จากก็จะนำเข้าโรงเรียนสอนและวิธีการทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อผ่านการฝึกสอนจนเก่งก็จะส่งตัวไปทำงานที่ประเทศเมียนมา โทรกลับมาหลอกคนไทยและคนจีนทุกรูปแบบที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่่อในปัจจุบันนี้