บันเทิง-กีฬา » ข่าวกีฬา » คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าภาพแข่งขันกีฬาวิทยาศาสตร์สัมพันธ์แห่งประเทศไทย “อะตอมเกมส์” ครั้งที่ 27

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าภาพแข่งขันกีฬาวิทยาศาสตร์สัมพันธ์แห่งประเทศไทย “อะตอมเกมส์” ครั้งที่ 27

18 พฤษภาคม 2018
2971   0

Social Share

ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวิทยาศาสตร์สัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 โดยจะมีนิสิต นักศึกษาจาก 21 สถาบันทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา 10 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล เซปักตะกร้อ เปตอง แบดมินตัน กรีฑา เทเบิลเทนนิส และ E-Sport ในระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับการแข่งขันกีฬาวิทยาศาสตร์สัมพันธ์แห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 โดยแกนนำกลุ่มนิสิต นักศึกษาในขณะนั้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี สร้างความสามัคคี และความสนุกสนาน สนิทสนมคุ้นเคยกันระหว่างนิสิต นักศึกษาด้านวิทยาศาสตร์จากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งในปีนี้ใช้ชื่อการแข่งขันว่า “นพบุรีเกมส์” โดยมีการใช้สัญลักษณ์ของช้าง อันเป็นสัญลักษณ์ของภาคเหนือและเป็นตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นตัวนำโชค

ทั้งนี้จึงอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาวิทยาศาสตร์จากทั่วประเทศที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ http://atomgames27.science.cmu.ac.th และ Facebook : ATOM Games’27